Klopp đã tạo ra “một cỗ máy hoàn hảo”.

HLV của Everton, Carlo Ancelotti - người từng có cơ hội dẫn dắt Liverpool vào năm 2015 trước khi giới chủ sân Anfield quyết định chọn Jurgen Klopp - đã dành cho người đồng nghiệp tài năng sự tán dương sau thành quả 5 năm là thành tích vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm.

Carlo Ancelotti chúc mừng Jurgen Klopp ở trận hòa 0-0 trong derby Meseyside vào Chủ nhật. Ảnh: Getty Images
Carlo Ancelotti chúc mừng Jurgen Klopp ở trận hòa 0-0 trong derby Meseyside vào Chủ nhật. Ảnh: Getty Images

Hồi tháng Giêng, HLV Ancelotti lần đầu tiết lộ trong năm 2015, ông đã được Liverpool liên hệ trước cả Klopp, nhưng cuối cùng nhà cầm quân người Đức mới là nhân tố được lựa chọn. Và như đã biết, Liverpool với Klopp đã bắt đầu thu hái thành công - đặc biệt là năm 2019 rực rỡ với các danh hiệu Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Đến thứ năm vừa qua, Liverpool thắng chức vô địch Anh thứ 19 - và lần đầu tiên trong 30 năm - sau khi đội nhì bảng Man.City thua 1-2 tại Chelsea. Dù chỉ mới 31 vòng đấu, nhưng Liverpool hiện đang tạo cách biệt lên đến 23 điểm.

Ancelotti dành sự ngưỡng mộ với đồng nghiệp trên Sky ở Italy: “Tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với Jurgen Klopp. Chúng tôi mới gặp nhau tuần trước và tôi đã chúc mừng anh ấy ngay cả trước các sự kiện của tuần này. Thực sự, Klopp là kiến trúc sư đằng sau thành công của Liverpool, không chỉ ở Premier League mà còn vì những gì đã làm trong suốt 5 năm kể từ khi anh ấy đến. Với rất nhiều kiên nhẫn, anh ấy đã có thể chế tạo nên một cỗ máy hoàn hảo”.

Ancelotti đã 61 tuổi, nhiều hơn 8 tuổi so với Klopp và cũng thu về thành công gấp nhiều lần so với đồng nghiệp. Nhà cầm quân kỳ cựu người Italy đã thắng 7 chức vô địch quốc gia, 3 Champions League cùng vô số danh hiệu trong sự nghiệp 25 năm. Tuy nhiên, nguồn cảm hứng mang tên Klopp có thể vẫn thúc giục Ancelotti về những gì cần nỗ lực trong 4 năm rưỡi ở Everton: “Tôi sẽ tiếp tục huấn luyện miễn là tôi tìm thấy một CLB thật sự phù hợp. Tôi không thể nói với bạn bây giờ rằng Everton sẽ là đội cuối cùng, nhưng chắc chắn đây là đội bóng tôi muốn cùng thực hiện một dự án dài hạn”.

Tin cùng chuyên mục