Klopp choáng ngợp vì sự cạnh tranh giữa Liverpool và Man.City

Dù Liverpool thất bại trước Man.City trong trận tranh Community Shield hôm Chủ nhật, nhưng HLV Jurgen Klopp thừa nhận ông hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của học trò.

Man.City và Liverpool đã chính thức khởi động màn tranh đua căng thẳng. Ảnh: Getty Images
Man.City và Liverpool đã chính thức khởi động màn tranh đua căng thẳng. Ảnh: Getty Images

Trước khi Georginio Wijnaldum đá hỏng quả phạt đền khiến Liverpool thua Man.City 4-5 trong loạt sút luân lưu, thì nhà vô địch châu Âu không có cho thấy sự kém cạnh nào trước nhà vô địch tuyệt đối của bóng đá Anh mùa qua trong kết quả hòa 1-1. Sau mùa giải Premier League đua tranh đầy căng thẳng vừa qua, Liverpool giành 97 điểm còn Man.City là 98, thì họ cho thấy đã thật sự sẵn sàng tái hiện điều đó ở mùa giải mới 2019-2020.

Liverpool dù thua, nhưng HLV Klopp thì tỏ ra rất hài lòng khi nhìn thấy trọn vẹn khát vọng chiến đấu của các học trò, một thái độ không sẵn sàng nhường bước đến đỉnh cao Premier League trước Man.City: “Tôi không hài lòng về kết quả, nhưng tuyệt đối hạnh phúc khi chứng kiến những thể hiện của các cầu thủ. Nếu bạn muốn chuẩn bị cho màn lật đổ Man.City ở mùa tới, thì không gì tốt hơn sớm giáp mặt họ và cảm nhận họ tiến bộ đến đâu. Man.City cho thấy vẫn rất mạnh qua những gì họ trình diễn trong hiệp đầu tiên”.

“Nhưng Liverpool đã thể hiện tuyệt vời trong hiệp 2”, HLV Klopp đánh giá thêm. “Chúng tôi chơi bóng khôn ngoan, đó là một màn trình diễn thật sự rất, rất tốt! Man.City có thể còn tốt hơn khi mùa giải mới chính thức khởi tranh sau một tuần nữa, nhưng tương tự, chúng tôi chắc chắn cũng sẽ cải thiện nhiều hơn nữa. Thật choáng ngợp khi chứng kiến khát vọng đua tranh của cầu thủ 2 đội trên sân, tất cả họ đều không muốn thất bại”.

Sau khi rời Wembley, cả 2 đội sẽ chính thức bước vào quá trình chuẩn bị quan trọng nhất để sẵn sàng cho lượt trận khai màn Premier League. Theo đó, dù là á quân, nhưng Liverpool vinh dự sẽ đá trận khai mạc khi chào đón Norwich vào thứ sáu (9-8), trong khi Man.City sẽ ra sân sớm nhất loạt trận ngày thứ bảy với chuyến du hành đến sân West Ham đầy thách thức.

Tin cùng chuyên mục