Klopp “chán ngán” các trận derby Merseyside

HLV Jurgen Klopp nói rằng cường độ của trận derby Merseyside là “quá mức cần thiết” nếu so tương quan về vị thế và tham vọng giữa 2 đội, và ông không thích nó vì Liverpool luôn thiệt thòi hơn khi phải đối mặt rủi ro chấn thương trong lịch trình tranh đua danh hiệu căng thẳng.

Pha bóng ở trận derby Merseyside từng loại trung vệ Virgil van Dijk hết mùa giải vừa qua.
Pha bóng ở trận derby Merseyside từng loại trung vệ Virgil van Dijk hết mùa giải vừa qua.

Liverpool vừa dễ dành đánh bại Southampton 4-0 và được xem có màn chạy đà hoàn hảo cho trận derby Merseyside máu lửa tại Everton vào thứ tư tới. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu đây có phải là động lực quan trọng cho trận đấu tại Goodison Park hay không, thì HLV Klopp tỏ rõ sự ngán ngẩm khi nó về nó. Những chấn thương dài hạn mà Virgil van Dijk và Thiago gặp phải gần đây từ lối chơi quyết liệt đến mức thù địch từ các cầu thủ Everton chính là lý do.

Nhà cầm quân người Đức nói: “Đó luôn là một trận đấu hoàn toàn khác với phần còn lại. Vì vậy, tôi thực sự không thích cường độ của trận đấu, nó là quá mức đối với tôi. Tôi thích thứ bóng đá mạnh mẽ về thể chất, tôi không có vấn đề gì với điều đó, nhưng trong một trận derby Merseyside, người ta thường đặt quá nhiều thứ vào đó. Tôi không xem đó là trận đấu được chờ đón nhất trong năm. Chúng tôi có cơ hội xem Everton vào ngày mai, sau đó chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu và sẽ cố gắng tạo ra một thứ bóng đá bình thường”.

Everton những năm gần đây được tăng cường nhân sự mạnh mẽ, họ dù vẫn chưa cải thiện nhiều về thành tích tại Premier League nhưng ít nhiều tạo được sự cân bằng về thành tích khi đối đầu kình địch cùng thành phố. Mùa qua, Everton bất bại và đặc biệt là lần đầu tiên họ thắng tại Anfield kể từ năm 1999, kết quả 2-0 ở lượt về Premier League vào tháng 2-2020. Tuy nhiên, Everton chưa thắng Liverpool tại Goodison Park kể từ tháng 10 năm 2010. Vì vậy, ít nhiều có thể dự báo về những gì mà HLV Klopp và các học trò phải đối mặt vào giữa tuần.

Xét về phong độ, trước cuộc đối đầu ở lượt đi derby Merseyside mùa này thì vị thế đôi bên vẫn là “một trời, một vực”. Everton hôm nay mới ra sân tại Brentford, với tư cách đội xếp thứ 12 khi có 15 điểm. Trong khi Liverpool sau chiến thắng Southampton hôm thứ bảy đã vươn lên vị trí nhì bảng, tạm thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Chelsea chỉ còn 1 điểm. Liverpool đang đạt phong độ ghi bàn tốt chưa từng thấy sau 13 trận ở Premier League, với 39 bàn. Hiện tại, họ cũng đã ghi được 2 bàn thắng trở lên trong 17 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục