Klopp cảnh báo: “Chúng ta chưa thắng Sheffield”

Liverpool chỉ du hành đến sân Sheffield United ở trận đấu sớm nhất của lịch trình thi đấu thứ bảy này, và giới quan sát đều tin họ có thể đánh bại tân binh này để gia tăng sức ép khi Man.City ra sân tại Everton sau đó vài giờ. Nhưng HLV Jurgen Klopp thận trọng đưa ra cảnh báo đến các học trò.

HLV Jurgen Klopp có lý do để thận trọng trước Sheffield United. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp có lý do để thận trọng trước Sheffield United. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Klopp đang vững chắc ở ngồi đầu bảng với 5 năm điểm cách biệt so với Man.City, sau khi trở thành đội duy nhất vẫn toàn thắng cả 6 trận mùa giải mới. Với uy lực đỉnh cao đó, khi Liverpool đã thắng 15 trận gần nhất tại Premier League kéo dài từ tháng 3, thì lo ngại về những rắc rối mà Sheffield United có thể gây ra đã ít xuất hiện trong phòng họp báo trước trận. Thay vào đó, cánh phóng viên lại đặt dấu hỏi về cơ hội bắt kịp kỷ lục 18 chiến thắng liên tiếp mà Man.City đang nắm giữ.

Nhưng nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Chúng tôi không nghĩ về kỷ lục. Khoảnh khắc duy nhất tôi nghĩ về nó là những lúc như thế này, trước những câu hỏi của các bạn trong phòng họp báo. Trong đội, chúng tôi chưa từng ai nhắc đến nó. Không tự tạo áp lực, cố gắng tập trung vào từng trận đấu chính là cách chúng tôi đã giúp chúng tôi duy trì nhịp điệu chiến thắng”.

Sheffield United đang xếp giữa bảng nhờ thành tích thắng 2 chỉ thua 2 sau 6 vòng đấu. Chỉ là một tân binh, nhưng sự “ngổ ngáo” của thầy trò HLV Chris Wilder được thấy rõ qua kết quả hòa 2-2 tại Chelsea hay mới nhất tuần trước là chiến thắng 2-0 ngay tại Everton.

“Chúng tôi vẫn chưa thắng Sheffield United”, HLV Klopp đáp lại những ý kiến tin vào một diễn biến dễ dàng trên sân Bramall Lane, nhưng cũng đồng thời cho thấy sự tự tin: “Chúng tôi chỉ muốn đến Sheffield và khiến họ phải chịu một ngày thi đấu khó khăn. Chúng tôi đang tận hưởng ngôi đầu bảng, nhưng sẽ không để cam giác thỏa mãn là ảnh hưởng. Chúng tôi phải đến đó với sự tập trung cao nhất, đó là kế hoạch”.

Một thông số khác giải thích cho sự thận trọng của HLV Klopp, đó là Liverpool chưa từng thắng tại Bramall Lane trong 3 lần làm khách ở kỷ nguyên Premier League, thua 3 hòa 3 trong 6 lần làm khách gần nhất trên mọi đấu trường tại Sheffield United kể từ sau két quả thắng 3-1 hồi thnag1 8-1990.  

Tin cùng chuyên mục