K-League 2020 khai màn: Cầu thủ đeo khẩu trang, đội cũ của ông Park thảm bại

Cầu thủ dự bị và HLV phải đeo khẩu trang, đội bóng cũ của HLV Park Hang-seo thua thảm, lão tướng 41 tuổi “khai hỏa” ... và còn nhiều điểm nhấn khác ở vòng khai màn Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc (K-League 2020). 

Các cầu thủ không hạn chế nói chuyện với nhau, không bắt tay... ở K-League 2020.
Các cầu thủ không hạn chế nói chuyện với nhau, không bắt tay... ở K-League 2020.

Vào cuối tuần qua, mùa giải 2020 của K-League chính thức khai cuộc sau thời gian hơn 2 tháng tạm đình chỉ bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Được xem là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên được phép lăn bóng nên K-League 2020 đó nhận nhiều sự quan tâm từ làng túc cầu.

Vậy nên các trận đấu thuộc vòng 1 được phát sóng trên nhiều nền tảng khác nhau, từ truyền hình, mạng xã hội... đến với nhiều quốc gia, và dự kiến các vòng tiếp theo cũng được ban tổ chức làm điều tương tự.

Cặp đấu giữa nhà vô địch Jeonbuk Motors và Suwon Bluewings mở màn cho mùa bóng mới ở xứ Kim Chi. Dĩ nhiên trận đấu này và những vòng đầu tiên của K-League 2020 sẽ thi đấu trong bối cảnh không có khán giả. Nhằm tạo sự hưng phấn cho cầu thủ thi đấu dưới sân, ban tổ chức đã cho phát đi những băng ghi âm hò reo, cổ vũ của khán giả.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Jeonbuk Motors. Thật bất ngờ khi lão tướng 41 tuổi Lee Dong-gook là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên ở K-League 2020.     

Cuộc đối đầu giữa Ulsan Hyundai và Sangju Sangmu có tỉ số cách biệt nhất, khi đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số đậm 4-0. Điều đặc biệt Sangju Sangmu chính là đội bóng cũ của HLV Park Hang-seo. Ông Park từng có thời gian từ năm 2012 đến 2015 dẫn dắt đội bóng này.

Trong khi đội bóng cũ của Công Phượng và Xuân Trương là Incheon Utd bị đội khách Deagu FC cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà.

Vòng khai màn K-League 2020 cũng chứng kiến các cầu thủ dự bị và HLV đứng ngoài chỉ đạo bắt buộc phải đeo khẩu trang. Trong khi 22 cầu thủ thi đấu trên sân được yêu cầu hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Đây là những biện pháp từ phía ban tổ chức K-League 2020 nhằm đảm bảo các trận đấu được diễn ra trong an toàn.

Cố gắng và nỗ lực của các thành viên tổ chức được đền đáp khi 6 trận đấu K-League 2020 tạm khép lại một cách thành công. 

Tin cùng chuyên mục