Kình ngư Trần Hưng Nguyên phá kỷ lục quốc gia cự ly 200m bơi ngửa ở đấu trường thế giới

Nam tuyển thủ bơi số 1 của thể thao Quân đội đã đạt kết quả tốt ở nội dung bơi ngửa sở trường qua đó xác lập kỷ lục quốc gia mới nhờ vào thông số tại giải vô địch thế giới hồ ngắn (25m) ở UAE.
Trần Hưng Nguyên trong ngày thi đấu cuối ở UAE. Ảnh: FBNV
Trần Hưng Nguyên trong ngày thi đấu cuối ở UAE. Ảnh: FBNV

Ngày 21-12 là ngày tranh tài cuối của giải bơi vô địch thế giới dành cho hồ ngắn (25m) và tuyển thủ Trần Hưng Nguyên của chúng ta góp mặt tại vòng loại 200m ngửa nam. 
Hưng Nguyên dự lượt vòng loại đầu tiên và kết thúc ở vị trí thứ nhì với kết quả 1’56”44 tuy nhiên thông số chưa đủ để nam tuyển thủ của Việt Nam lọt vào chung kết nội dung và xếp hạng 27/37 chung cuộc.

Tuy vậy, chỉ số 1’56”44 của Hưng Nguyên đã vượt qua kỷ lục quốc gia đã tồn tại hơn 6 năm qua của VĐV Trần Duy Khôi (TPHCM) là 1’57”72 để trở thành kỷ lục quốc gia mới trong cự ly. Chia sẻ sau thi đấu trên trang facebook cá nhân, Hưng Nguyên cho biết: “Kết thúc năm 2021 và chuẩn bị về nhà cho giáng sinh với 7 ngày cách ly”. 

Cùng trong ngày tranh tài, đội bơi tiếp sức nam Việt Nam tiếp tục thi đấu vòng loại 4x100m hỗn hợp và đứng hạng 15 (3’38”56).

Như vậy, đội tuyển bơi Việt Nam đã kết thúc thi đấu giải vô địch thế giới 2021 dành cho hồ ngắn (25m) và sẽ lên đường trở về nước vào những ngày tới. Chúng ta không có tuyển thủ nào vượt qua vòng loại để lọt vào chung kết một nội dung, tuy nhiên, 2 VĐV Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên là những người đạt được chỉ số chuyên môn tốt khi vượt qua được kỷ lục quốc gia từ thành tích thi đấu ở UAE năm nay. 

Hiện tại, giải bơi, lặn vô địch quốc gia 2021 đã khởi tranh và đang thi đấu ở Đà Nẵng. Ban tổ chức địa phương cùng bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) và Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam thực hiện việc tổ chức bằng mô hình khép kín, đảm bảo an toàn sức khỏe y tế phòng tránh Covid-19 cho các VĐV và tiến hành xét nghiệm theo quy định 3 ngày/lần.

Qua 2 ngày đầu của giải, nhiều đoàn và VĐV, HLV đã phản ánh việc bố trí bữa ăn của nơi ở khách sạn do ban tổ chức quy định là khách sạn Công Đoàn Thanh Bình (Q.Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) không đủ tiêu chuẩn, mâm cơm ít món và không đủ dinh dưỡng dù tính chi phí 100 ngàn đồng/người. Đại diện ban tổ chức đã tiếp nhận sự phản ánh để có sự điều chỉnh không để VĐV bị đói khi dự giải. 

Tin cùng chuyên mục