Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đứng đầu danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc 2021

Nam tuyển thủ bơi lội người Quảng Bình đã nhận được số phiếu bầu cao nhất qua đó xếp nhất trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2021 của thể thao Việt Nam.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.

Ban tổ chức cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc 2021 đã công bố danh sách những cái tên được bầu năm nay và VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) vinh dự xếp nhất với số điểm 1178. Năm nay, môn bơi còn có Nguyễn Thị Ánh Viên (Quân đội) góp mặt trong danh sách và cựu tuyển thủ quốc gia này được xếp vị trí thứ 6 với 514 điểm. Ánh Viên đã có hơn 10 năm liên tiếp góp mặt trong danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc của thể thao Việt Nam. 

Xếp sau Huy Hoàng, nữ tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) đứng hạng nhì với 1030 điểm. Thành tích giành HCV tại giải điền kinh vô địch quốc gia đồng thời phá kỷ lục tồn tại suốt 18 năm ở cự ly 10.000m của Nguyễn Thị Oanh chính là điểm nhấn để chân chạy này nhận được những lá phiếu bầu của người bầu chọn. 

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo, Vĩnh Long, 698 điểm); Huỳnh Như (bóng đá, TPHCM, 552 điểm); Quách Thị Lan (điền kinh, Thanh Hóa, 528 điểm); Hồ Văn Ý (bóng đá, TPHCM, 416 điểm); Nguyễn Thị Thu Nhi (boxing, Cần Thơ, 408 điểm); Nguyễn Quang Hải (bóng đá, Hà Nội, 348 điểm) và Hoàng Thị Mỹ Tâm (karate, Hà Tĩnh, 334 điểm).

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đứng đầu danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc 2021 ảnh 1 VĐV Nguyễn Thị Oanh (trái) xếp thứ hai trong cuộc bầu chọn năm 2021.
Trong hạng mục HLV tiêu biểu toàn quốc, môn bóng đá có sự áp đảo khi 3/5 cái tên được bầu chọn thuộc về môn thể thao này. HLV Phạm Minh Giang của môn bóng đá trong nhà (futsal) nhận được nhiều phiếu bầu nhất qua đó xếp nhất với 394 điểm. HLV Park Hang-seo của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đứng hạng 3 với 298 điểm trong khi HLV Đoàn Thị Kim Chi của đội bóng đá nữ TPHCM xếp hạng 4 với 276 điểm. Trong khi đó, HLV điền kinh Trần Văn Sỹ là người được bầu ở vị trí hạng nhì (330 điểm) còn HLV Lê Tùng Dương (karate) xếp hạng 5 với 174 điểm.

Với VĐV người khuyết tật xuất sắc nhất thì Lê Văn Công (TPHCM) chiếm ưu thế tuyệt đối khi được 810 điểm để xếp nhất. Năm 2021, Lê Văn Công đã có tấm HCB tại Paralympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và HCB giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới nên việc lực sĩ người khuyết tật này đứng đầu cuộc bầu chọn là khó tranh cãi. Xếp sau Lê Văn Công lần lượt là các VĐV Đỗ Thanh Hải (cử tạ), Cao Ngọc Hùng (điền kinh), Trịnh Thị Bích Như (bơi lội) và Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ).

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đứng đầu danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc 2021 ảnh 2 Lực sĩ Lê Văn Công.
Ở danh sách HLV thể thao người khuyết tật tiêu biểu, HLV Lê Quang Thái (cử tạ, 478 điểm) xếp nhất trong khi hạng nhì và ba lần lượt là Nguyễn Đăng Viễn (bơi lội, 310 điểm), Đặng Văn Phúc (điền kinh, 152 điểm). Tất cả họ đều thuộc thể thao TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục