King’s Cup: HLV Thái Lan không lo lắng khi thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt đấu với Việt Nam

Tuyển Thái Lan sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam của ông Park Hang Seo trong trận đấu thứ 2 của King’s Cup 2019 mà không có nhiều cầu thủ quan trọng ở trong đội hình. Tuy vậy, ông Sirisak Yodyardthai - HLV tạm quyền của tuyển Thái Lan - vẫn không hề tỏ ra lo lắng…

HLV Sirisak Yodyardthai
HLV Sirisak Yodyardthai

"Chiến tượng” sẽ thi đấu với đội bóng “Áo đỏ sao vàng” trong trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ 45 tối nay, thứ Tư 5-6. Đây được xem là một trận đấu rất quan trọng với tuyển Thái Lan, xét cả về mặt thành tích lẫn danh dự. Nếu thua tuyển Việt Nam, người Thái không chỉ không thể lọt vào trận chung kết mà còn tiếp tục sống với tâm lý thua sút bóng đá Việt Nam, thứ tâm lý đã gây ảnh hưởng rất lớn cho người Thái trong vòng 2 năm trở lại đây.

Ấy vậy mà, tuyển Thái Lan còn gặp bất lợi không nhỏ, khi không có Chanathip Songkrasin (biệt danh là “Messi Thái”) trong đội hình. Cầu thủ đang chơi cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản không thể tham gia King’s Cup năm nay vì chấn thương. Trong khi đó, một cầu thủ quan trọng khác của “Chiến tượng”, Sanrawat Dechmitr, đã buộc phải rút lui khỏi đội tuyển sau vụ bê bối đấm trọng tài ở Thai League.

Dù phải chơi với một đội hình mạnh nhất, chống lại đội bóng đang được giới mộ điệu xưng tụng là “Vua của làng bóng đá Đông Nam Á” (với ngôi vô địch AFF Cup 2018 và vị trí Đệ bát anh hào ở Asian Cup hồi đầu năm), nhưng ông Sirisak vẫn tỏ ra không mấy lo lắng, hoặc cũng có thể ông đang cố “lên gân, lên cốt” để chứng tỏ điều đó.

Vị HLV tạm quyền của tuyển Thái, sau khi LĐBĐ Thái Lan (FAT) buộc phải sa thải nhà cầm quân Milovan Rajevac vì thành tích quá bết bát ở Asian Cup 2019 và vẫn chưa tìm được người thay thế chính thức thích hợp, cho biết: “Giờ đây, chúng tôi đang được chuẩn bị một cách đầy đủ. Tất cả mọi cầu thủ đều có đầy khát khao để đối đầu với tuyển Việt Nam. Chúng tôi không hề lo lắng về những người vắng mặt, vì những cầu thủ còn lại đều là những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Thái Lan. Vì vậy, chúng tôi không có bất cứ vấn đề nào và có thể gánh vác công việc trên tay”.

“Việt Nam đã phát triển rất nhiều trong vòng 2 năm qua, cả trong cách chơi lẫn màn trình diễn. Chúng tôi không hề đánh giá thấp họ,và phải tập trung tối đa cho trận đấu, vì nhiều thứ có thể thay đổi chỉ trong 1 giây ở những trận đấu kiểu như thế này. Về cá nhân, tôi không đặc biệt chịu áp lức bất kỳ chuyện gì. Chúng tôi thi đấu trên sân nhà và chúng tôi có các CĐV ủng hộ chúng tôi”, ông Sirisak đánh giá.

Trong khi đó, đồng đội của Đặng Văn Lâm ở CLB Muangthong United, tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda nói về cảm nhận khi đối đầu với người đồng đội, nhưng giờ lại là đối thủ ở bên kia chiến tuyến: “Tôi cảm giác khác lạ khi đối đầu với Văn Lâm, bởi vì, thông thường thì chúng tôi ở cùng một phía. Nhưng trong trận đấu này, chúng tôi ở 2 phía đối diện. Cả 2 chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp, vì thế, tôi tin rằng, chúng tôi sẽ làm thứ tốt nhất cho đội tuyển quốc gia của mình”.

Tin cùng chuyên mục