“King” Carlos Alcaraz: Thắng tuyệt đối Stefanos Tsitsipas, tay vợt trẻ nhất lọt vào tốp 100 từ 2005

Đăng quang ngôi vô địch Monte Carlo Masters, Stefanos Tsitsipas làm được điều mà nhiều Next Gen khác, như là Daniil Medvedev, Alexander Zverev… không thể làm được, đó là bảo vệ thành công danh hiệu Masters 1.000. Không phải tự nhiên, nhiều người tin rằng, Tsitsipas là “Hoàng tử mới trên sân đất nện”. Nhưng anh vừa thất thủ tâm phục khẩu phục trước Carlos Alcaraz ở mặt sân đất nện tại Barcelona Open.

Carlos Alcataz.
Carlos Alcataz.

“King” Carlos, sau giải đấu “nhạt nhẽo” ở CLB Đồng quê Monte Carlo, nơi anh được kỳ vọng sẽ đấu với Novak Djokovic ở tứ kết, nhưng trái lại để thua Sebastial Korda ngay vòng 2, đang bắt nhịp với mùa giải sân đất nện cực nhanh. Đến với Barcelona Open 2022, Alcaraz đánh bại Soon Woo Kwon (Hàn Quốc) 6-1, 2-6, 6-2 ở vòng 2; thắng đồng hương Jaume Munar 6-3, 6-3 ở vòng đấu thứ 3 và mới đây nhất, anh đả bại Tsitsipas 6-4, 5-7, 6-2 ở vòng đấu tứ kết.

Đây là kết quả “vừa bất ngờ, vừa không bất ngờ”. “Bất ngờ” vì khi không có Rafael Nadal, rồi cả Dominic Thiem, chưa kể đến Djokovic, thì Tsitspas là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch các giải đấu trên mặt sân đất nện. Nhưng “không bất ngờ” chính vì, “King” Carlos hiện đang sở hữu thành tích đối đầu trực tiếp “ưu việt” so với đàn anh người Hy Lạp. Trước đó, anh từng thắng đối thủ 6-3, 4-6, 7-6 (7-2), 0-6, 7-6 (7-5) ở US Open 2021 và thắng 7-5, 6-3 ở Miami Masters mới đây.

Sau chiến thắng tuyệt đối thứ 3 trước Tsitsipas, Alcaraz chắc chắn lọt vào tốp 100 thế giới. Ở độ tuổi 18, “King” Carlos là tay vợt trẻ tuổi nhất vào tốp 100 trong lịch sử Bảng điểm xếp hạng của ATP, kể từ thời của “đàn anh đồng hương kiêm thần tượng” Nadal hồi 2005. Giờ đây, giới mộ điệu càng thấu hiểu những đánh giá mà Nadal dành cho đàn em của mình: “Tôi nghĩ Alcaraz là không thể ngăn chận trong sự nghiệp của cậu ấy. Cậu ấy có tất cả các nguyên tố thành công”.

Alcaraz chia sẻ ngay sau chiến thắng tuyệt đối thứ 3 trước Tsitsipas: “Có thể đây là chiến thắng lớn nhất của tôi ở trên mặt sân đất nện. Thật khó tin nổi. Tôi không thể tin nổi vào lối chơi của mình, bầu không khí mà tôi vừa sống ngày hôm nay cũng là không thể tin nổi. Tất cả mọi thứ đều rất khó tin. Bầu không khí ở đây, đẳng cấp mà tôi trình diễn, đẳng cấp của trận đấu. Tất cả đều thật là tuyệt vời”.

Tối nay, lúc 21 giờ, Alcaraz sẽ đấu trận bán kết với đối thủ người Australia Alex de Minaur (hạng 25 thế giới), người đã loại Cameron Norrie (Anh quốc) 6-3, 5-7, 6-1 ở trong một trận đấu tứ kết khác. Nếu vượt qua De Minaur, lọt vào chung kết và thuận lợi đăng quang ngôi vô địch ở Real Club de Tenis Barcelona, liệu có nên chăng đặt thêm biệt danh cho “King” Carlos là “Hoàng tử bé trên mặt sân đất nện”?

Tin cùng chuyên mục