Kiều Oanh giành huy chương bạc bắn cung

Trong ngày thi đấu đầu tiên môn bắn cung, xạ thủ Châu Thị Kiều Oanh đã mang về cho đoàn Việt Nam chiếc huy chương bạc ở nội dung cung 3 dây cá nhân nữ.
Châu Thị Kiều Oanh đoạt được chiếc huy chương bạc SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Châu Thị Kiều Oanh đoạt được chiếc huy chương bạc SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tham dự nội dung này, Việt Nam có 4 cung thủ gồm Châu Thị Kiều Oanh, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Nguyễn Thị Nhật Lệ, Lê Ngọc Huyền đều vượt qua vòng loại để vào vòng thi đấu loại trực tiếp với 16 cung thủ.
Tuy nhiên, chỉ có Châu Thị Kiều Oanh giành chiến thắng liên tiếp 2 trận lọt vào bán kết gặp VĐV nước chủ nhà Fatin Salleh.
Kiều Oanh giành huy chương bạc bắn cung ảnh 1 Đông đảo các phóng viên báo, đài phỏng vấn Kiều Oanh sau trận chung kết
Thua chung cuộc 142/144, Kiều Oanh nhận được chiếc huy chương bạc SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Đây cũng là chiếc huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay.
Kiều Oanh giành huy chương bạc bắn cung ảnh 2 Kiều Oanh nhận huy chương bạc
Ở lượt cung áp chót, cả hai cùng ghi được 29 điểm khiến cho Kiều Oanh càng trở nên khó khăn. Ở lượt bắn cuối cùng, một lần nữa cả hai cung thủ đều ghi được 28 điểm.
Ở trận đấu này, mỗi cung thủ bắn năm loạt, một loạt gồm ba tên. Ngay ở lượt đầu tiên, Kiều Oanh ghi được 29 điểm, trong khi đối thủ chỉ ghi được 27 điểm. Trong loạt bắn thứ hai, cả hai cung thủ đều ghi được 29 điểm nên cung thủ Việt Nam vẫn duy trì được khoảng cách 2 điểm.
Lượt bắn thứ 3 là lượt bắn tuyệt vời nhất cho Kiều Oanh khi cả 3 tên đều trúng điểm 10, trong khi đối thủ chỉ ghi được 28 điểm. Ở hai lượt đấu cuối cùng, Kiều Anh thực hiện được 29 và 28 trong khi đối thủ chỉ 30 và 28 điểm. Hoàng Anh thắng chung cuộc 145/142 lọt vào chung kết gặp Ranti của Indonesia.
Đáng tiếc cho Châu Thị Kiều Oanh ở trận chung kết khi cô khởi đầu không thuận lợi ở lượt cung đầu tiên. Có thể đây là lần đầu tiên dự SEA Games, nên tay cung trẻ Việt Nam cảm thấy căng thẳng bắn được 27 điểm, trong khi Ranti làm một lúc 3 điểm 10.
Ưu thế dẫn 3 điểm của Ranti vẫn được duy trì cho hết lượt bắn thứ 2 khi cả 2 cùng thực hiện được 28 điểm. Ở lượt cung thứ 3, Kiều Oanh có 3 phát trúng đích hoàn toàn mang về 30 điểm, trong khi Ranti chỉ được 29 điểm nên rút ngắn được khoảng cách xuống còn 2 điểm.
Kiều Oanh giành huy chương bạc bắn cung ảnh 3
Nội dung Cung 3 dây cá nhân nam, Việt Nam cũng tham dự với 4 VĐV gồm Nguyễn Tiến Cương, Nguyễn Văn Đầy, Mai Xuân Đức, Thạch Phi Hùng thì chỉ có Nguyễn Tiến Cương và Nguyễn Văn Đầy lọt vào vòng 16 cung thủ loại trực tiếp. Tuy nhiên cả hai đều chịu thất bại khiến Việt Nam chúng ta trắng tay ở nội dung này. Vì Nguyễn Tiến Cương chính là VĐV mang về 2 chiếc HCV cá nhân cho đoàn TTVN ở 2 kỳ SEA Games gần nhất.

Tin cùng chuyên mục