Kiêu ngạo ẩn chứa sự bất an của Jose Mourinho

AS Roma đang quá xa top 4 Serie A và dự báo sẽ còn xa hơn nữa khi HLV Jose Mourinho luôn tìm cách đổ lỗi cho thất bại.
Jose Mourinho vất vả trên băng huấn luyện AS Roma
Jose Mourinho vất vả trên băng huấn luyện AS Roma

Tỷ số 3-4 khi trận đấu giữa AS Roma và Juventus kết thúc trên sân Olympico hoàn toàn bất ngờ. Chủ nhà Roma dẫn trước 3-1 tới tận phút 70 nhưng rồi để thua ngược chóng vánh trong vòng có 7 phút. AS Roma giờ đây đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A sau 21 vòng đấu, là đội có hàng thủ tệ nhất trong top 6.

Sau trận thua, HLV Jose Mourinho bảo rằng các cầu thủ của mình đã bị sốc tâm lý, nhất là thời điểm để Juventus rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2. Giới bình luận phân tích rằng trận thua xuất phát từ lỗi thay người của nhà cầm quân Bồ Đào Nha. Ông rút Felix Afena-Gyan để thay bằng Eldor Shomurodov.

Trước khi rời sân, Felix vẫn có pha nước rút qua mặt Cuadrado khá ổn nhưng Shomurodov liên tục bị Juventus khai thác. Thay vì nhận lỗi thay người thì ông Mourinho nói rằng “Tỷ số 3-2 đã giết chết chúng tôi. Felix có trận đấu tuyệt vời, kết thúc với pha nước rút nhưng người thay thế anh ta đã làm sai hoàn toàn”. 

Đây không phải lần đầu tiên Mourinho đổ lỗi cho cầu thủ AS Roma hay những đội bóng mà ông từng làm việc. Ông từng nói về thất bại 1-6 trước Bodo/Glimt ở Europa League rằng đội hình Roma chỉ có 12 cầu thủ đủ khả năng đá chính, còn lại đều dưới tiêu chuẩn cả. Hay như trận thua AC Milan 1-3, ông khẳng định không phải là yếu tố chiến thuật do mình xây dựng mà thua vì lỗi cá nhân của cầu thủ.

HLV Jose Mourinho có thói quen đổ lỗi cho cầu thủ, trọng tài, ban tổ chức… mà không nhận sai lầm về mình và từ chối trả lời báo chí. 
HLV Max Allegri từng bảo rằng Mourinho đang cố gắng giấu sự bất an trong sâu thẩm nội tâm của mình bằng vỏ bọc kiêu ngạo ở bên ngoài.

Danh tiếng của nhà cầm quân 58 tuổi bắt đầu từ Porto 2004 vô địch Champions League. Ông cùng Chelsea thống trị Premier League và đỉnh cao là cú ăn ba với Inter Milan năm 2010. Chiến thuật đặt xe buýt trước khung thành của ông không còn thành công khi về Real Madrid, trở lại Chelsea, tới Manchester United, Tottenham và bây giờ là AS Roma. Những cầu thủ Chelsea, Manchester United và Tottenham từng chịu không thấu những lời đổ lỗi của HLV Mourinho mà hậu quả là thành tích đội bóng rơi tụt trước khi ông bị sa thải.

Tin cùng chuyên mục