Kiểm tra đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ SEA Games 31

Các nhà mạng cùng Cục Tần số vô tuyến điện thuộc Bộ Thông tin – Truyền thông đã thực hiện buổi kiểm tra hiện trường tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) để công tác đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội thực hiện tốt.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng đã tới thăm Trung tâm báo chí SEA Games 31. Ảnh: NHƯ Ý
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng đã tới thăm Trung tâm báo chí SEA Games 31. Ảnh: NHƯ Ý

Buổi kiểm tra vào chiều 11-5. Đại diện các nhà mạng cho biết công tác đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc cho các hoạt động tại khu vực thuộc sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là ổn định và hoàn tất. Chuẩn bị cho công tác phục vụ SEA Games 31, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobilfone tăng cường hạ tầng mạng lưới trong các địa điểm quan trọng của SEA Games 31 là Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình và Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam - nơi đặt Trung tâm báo chí SEA Games 31 và Trung tâm truyền hình quốc tế SEA Games 31.

Đơn vị Cục Tần số vô tuyến điện cho biết đã tăng cường trang thiết bị phục vụ cho SEA Games 31 ở khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình trong suốt thời gian SEA Games 31. Theo đó, 2 tổ kiểm soát bằng xe lưu động nhằm kiểm tra tất cả các hệ thống thông tin vô tuyến điện đang phát xung quanh khu vực từ ngày 10-5. Công việc nhằm đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc được hoạt động thông suốt, không bị nhiễu nhau tại khu vực.

Cục Tần số vô tuyến điện sẽ thường xuyên kiểm soát bằng các trạm kiểm soát cố định, lưu động và tập trung kiểm soát các khu vực diễn ra tổ chức thi đấu SEA Games 31 để phát hiện và xử lý phát xạ có khả năng gây nhiễu cho các hệ thống thông tin vô tuyến điện phục vụ điều hành và tổ chức.

Cùng ngày 11-5, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đồng thời là Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 – ông Nguyễn Văn Hùng đã tới thăm Trung tâm báo chí SEA Games 31 và Trung tâm báo chí truyền hình quốc tế IBC của SEA Games 31 đồng thời yêu cầu các đơn vị đảm bảo thông suốt thông tin, đảm bảo tốt tín hiệu đường truyền thông tin tới đông đảo khán giả trong nước và quốc tế.

Ngày 11-5, Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc kiểm tra trực tiếp công tác y tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khách sạn Daewoo, Lotte (Hà Nội). Tại điểm khách sạn Daewoo, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội – bà Trần Thị Nhị Hà trực tiếp xuống khu bếp của khách sạn kiểm tra việc chế biến thực phẩm cũng như vệ sinh trong công tác chuẩn bị đồ ăn phục vụ khách lưu trú do đây là nơi có hơn 280 VĐV, thành viên của các quốc gia Brunei, Thái Lam, Singapore, Lào, Indonesia, Philippines, Malaysia và chủ nhà Việt Nam ở trong thời gian SEA Games 31 diễn ra. Tại khu khách sạn Lotte (Hà Nội), nơi sẽ có 170 thành viên của các đoàn Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Philippines, Indonesia, Singapore và chủ nhà Việt Nam lưu trú, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra kĩ càng công tác chuẩn bị về nơi ở, khu vực dành cho y tế và cách ly trong trường hợp có ca Covid-19. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt việc không để VĐV, thành viên đoàn thể thao mang thức ăn từ bên ngoài vào do cần có sự đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục