Kiếm thủ Vũ Thành An vẫn kịp dự giải vô địch thế giới

Thông tin mới nhất từ đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đó là chúng ta đã hoàn tất danh sách đăng ký thi đấu và vẫn kịp tham dự giải vô địch thế giới 2022 diễn ra ở Ai Cập.

Vũ Thành An có cơ hội thi đấu giải vô địch thế giới 2022 nhằm tích lũy thêm điểm xếp hạng và chuyên môn. Ảnh: NHẬT ANH
Vũ Thành An có cơ hội thi đấu giải vô địch thế giới 2022 nhằm tích lũy thêm điểm xếp hạng và chuyên môn. Ảnh: NHẬT ANH

Kiếm thủ Vũ Thành An là một trong những tuyển thủ sẽ có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia dự giải vô địch đấu kiếm thế giới 2022 tới đây. Vũ Thành An đã giành được các HCV cá nhân, đồng đội nội dung kiếm chém nam tại SEA Games 31 vừa qua.

Ngoài Thành An, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam còn có Xuân Lợi, Đức Anh, Văn Quyết, Khánh Linh, Thu Hoài, Thu Trang, Ngô Thị Hương là những tuyển thủ nằm trong danh sách đi thi đấu đợt này. Phụ trách bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT) – ông Phùng Lê Quang đã bày tỏ cơ hội thi đấu giải vô địch thế giới là không dễ vì vậy ngành thể thao cố gắng tạo điều kiện tối đa trong khả năng của mình để cử VĐV tham gia giải đấu. Trước đó, Liên đoàn đấu kiếm thế giới (FIE) thông báo các quốc gia dự giải vô địch thế giới 2022 nhưng không có tên tuyển Việt Nam, ông Quang cho biết FIE vẫn còn hạn chót đăng ký vì vậy đội Việt Nam vẫn đăng ký theo đúng thời gian và có mặt thi đấu ở Ai Cập lần này.

Một trong những mục tiêu mà đội tuyển đấu kiếm Việt Nam nhắm cho giải vô địch thế giới 2022 là VĐV thi đấu hết sức được cọ xát thực tế qua đó chuẩn bị tốt nhất cho một số giải vòng loại Olympic Paris (Pháp) 2024 sắp diễn ra. Đấu kiếm Việt Nam đang tìm cơ hội có tuyển thủ được suất dự Olympic tới đây.

Sau SEA Games 31, đấu kiếm quốc tế có các giải quan trọng là vô địch châu Á 2022, vô địch Đông Nam Á 2022 và vô địch thế giới 2022 nhưng chúng ta bị lỡ nhịp không dự được giải vô địch châu Á (đã kết thúc tại Hàn Quốc) nên chỉ còn cơ hội cử VĐV đấu vô địch Đông Nam Á và vô địch thế giới.

Giải vô địch đấu kiếm thế giới 2022 tổ chức tại thành phố Cairo (Ai Cập) từ ngày 15 tới 23-7. Đoàn đấu kiếm Việt Nam sẽ thực hiện lịch trình tham dự từ ngày 17-7.

Trong thời gian từ ngày 3 tới 15-7, đấu kiếm Việt Nam có các đại diện là những đội kiếm của CAND, TPHCM sẽ thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2022 ở Philippines.

Tin cùng chuyên mục