Kịch tính cuộc đua ở La Liga: Cơn bão bàn thắng

Có thể thấy, dù Barca đã đi đến cuối chu kỳ thành công của cả một triều đại, cả một thế hệ, nhưng “quái thú” Messi với đôi chân ma thuật của mình vẫn đang cố gắng níu kéo lại thêm một lần nữa những chiến công vang dội. 
Kịch tính cuộc đua ở La Liga: Cơn bão bàn thắng
Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi Barcelona nghiền vụn Osasuna thành “vụn bụi” với chiến thắng khủng khiếp có tỷ số 7-1 nhờ công của Lionel Messi (lập được “cú đúp” trong các phút thứ 12 và thứ 61), của Andres Gomes (cũng lập “cú đúp” trong các phút thứ 30 và thứ 57), của Francisco  Alcater (cũng đã lập “cú đúp” ở các phút thứ 64 và 86) và của Javier Mascherano (đá phạt 11 mét thành công ở phút thứ 67, Real Madrid cũng lao vào một cuộc chạy đua về điểm số khi đả bại một Deportivo La Coruna lừng danh một thời với tỷ số 6-2. Và quan trọng nhất là, cả Barca lẫn Real đều đã tận diệt đối thủ khi không tung ra sân đấu đội hình mạnh nhất của mình.
Trong lúc Barca xuất quân mà không có đầy đủ “ngọn đinh ba” lợi hại M-S-N trên hàng tấn công, chỉ có mỗi mình Messi có mặt, Luis Suarez xuất hiện ở đội hình dự bị và không được tung vào sân một phút nào, trong khi đó, Neymar vẫn đang chịu án treo giày; thì Real đã xung trận mà cũng không có “lưỡi kiếm 3 cạnh” B-B-C. Karim Benzema chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị và thậm chí cũng không được tung vào sân đấu.

Gareth Bale và Cristiano Ronaldo thậm chí còn không có tên trong đội hình xuất phát của Zinedine Zidane. Có lẽ, sau trận thua cay đắng với tỷ số sát sao 2-3 trước Barca trong trận El Clasico mới đây, Zidane muốn tìm thứ gì đó thật tươi mới, nên ông đã cho sử dụng tiền đạo siêu dự bị Alvaro Morata và tiền vệ có khả năng sẽ ra đi vào mùa hè năm nay là James Rodriguez ở trên hàng tấn công. Và cuối cùng thì, những toan tính của Zidane đã thành công, Morata ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 1. Rodriquez lập “cú đúp” trong các phút thứ 14 và 66. Ngoài ra, Real còn ghi được 3 bàn thắng khác nhờ công của Lucas Vazquez ở phút thứ 44, của Isco ở phút thứ 77 và Casemiro ở phút thứ 87. Cả Real lẫn Barca đều đang cố ghi những chiến thắng tuyệt đối, bằng những cơn bão bàn thắng trong những vòng đấu cuối cùng, khi họ không còn phải đối đầu với nhau thêm một lần nào và cần tạo ra áp lực cho đối thủ bằng một phong độ hủy diệt.

Ở thời điểm hiện tại, Barca đang tạm dẫn đầu Bảng xếp hạng La Liga mùa này với 78 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 101-33 (+68, họ là đội bóng đầu tiên vượt qua cột mốc 100 bàn thắng ở La Liga năm nay). Ngược lại, Real đang tạm xếp ở vị trí thứ 2, cũng có 78 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại ít hơn đối thủ, “chỉ là” 90-38 (+52). Dù vậy, các học trò ông Zidane lại có một lợi thế trong tay là họ vẫn còn đá ít hơn Barca 1 trận, họ mới chỉ có 33 trận đấu, còn Barca đã chơi 34 trận. Nếu Real thắng tất cả mọi trận đấu còn lại trong mùa, không cần phải thắng với tỷ số hủy diệt đối phương, họ sẽ đăng quang ngôi vô địch Tây Ban Nha mùa này mà không cần quan tâm đến những kết quả kinh khủng Barca có thể tạo ra cho những đội bóng đối đầu với họ từ đây cho đến cuối mùa.

Nhưng chắc chắn, Barca, dù có đầy đủ M-S-N hay là không, sẽ tiếp tục tạo nên những tỷ số kinh khủng để ép Real lao vào chạy đua bàn thắng tưởng chừng như không có điểm dừng, để gây sức ép lên đối thủ, khiến đối thủ sảy chân thêm một lần nữa, ở trong một trận đấu nào đó trong giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay.|

Có thể thấy, dù Barca đã đi đến cuối chu kỳ thành công của cả một triều đại, cả một thế hệ, nhưng “quái thú” Messi với đôi chân ma thuật của mình vẫn đang cố gắng níu kéo lại thêm một lần nữa những chiến công vang dội. Nhìn cái cách mà Messi thi đấu trong trận El Clasico, như thể anh nổi điên vì máu, vì những cú vào bóng thô bạo mà các cầu thủ Real dành tặng cho anh trong suốt trận đấu đầy kịch tính, ai cũng hiểu, khi một con người như Messi quyết chiến đấu cho lần cuối cùng, đó sẽ là một sức bật, một sự bùng nổ khủng khiếp. Dù Real và Barca sẽ không còn gặp nhau lần nào nữa trong mùa này, họ vẫn cùng so kè để tạo ra một trong những mùa giải La Liga hấp dẫn trong nhiều năm trở lại đây.

Tin cùng chuyên mục