Kịch tính cuộc đua dự cúp châu Âu tại Ligue 1

Vòng 33 Ligue 1 khép lại, có đến 7 đội bóng đang cạnh tranh dự cúp châu Âu mùa tới, tạo nên một cuộc đua thú vị trong đoạn cuối mùa giải.

Bất ngờ lớn của Ligue 1 mùa bóng năm nay, Strasbourg vừa hạ Rennes trên sân nhà với tỷ số 2-1, qua đó san bằng điểm số với chính đối thủ trên bảng xếp hạng và chỉ xếp sau ở chỉ số phụ. Đội bóng vùng Alsace đang có cơ hội dự cúp châu Âu khi mà chỉ mới mùa trước, họ còn trong vòng xoáy trụ hạng.

Hiện tượng Strasbourg đang hướng đến cúp châu Âu.
AS Monaco cũng có chiến thắng 1-0 trước Nice tại Louis II. Đội bóng Công quốc vượt lên chính đối thủ ở vị trí thứ 5, bằng điểm với Rennes và Strasbourg nhưng thua hiệu số. Monaco đang đặt mục tiêu trở lại Champions League mùa tới sau khi vấp ngã ở vòng playoff mùa này.
Monaco quyết tâm trở lại Champions League.
Xếp sau Nice là Lens ở vị trí thứ 7. Đội bóng áo vàng-đỏ vừa nới rộng khoảng cách với Lyon ở vị trí thứ 8 lên 4 điểm sau thắng lợi 2-0 trước Montpellier. Chỉ kém vị trí dự Champions League 3 điểm, Lens không có lý do gì để thôi mơ mộng.

Trường hợp của 2 tên tuổi Lyon và Lille có phần thất thế hơn, cả 2 đều mới thất bại trước lần lượt Reims và Brest. Đương kim vô địch Ligue 1 sẽ sớm nhường ngôi cho PSG và cũng bất lợi trong cuộc đua dự cúp châu Âu khi còn kém vị trí thứ 5 đến 8 điểm. Lyon xếp trên Lille nhưng vẫn còn khoảng cách 7 điểm. 2 đội sẽ phải cố gắng hết sức trong những vòng đấu còn lại, đồng thời hy vọng các đội xếp trên sẩy chân.

Thứ hạng các đội cạnh tranh dự cúp châu Âu tại Ligue 1.
Sau vòng 33, Rennes vẫn đứng thứ 3, xếp sau lần lượt là Strasbourg, Monaco, Nice và Lens. Với 3 vị trí bằng điểm và 2 vị trí xếp sau chỉ kém từ 2 đến 3 điểm, cuộc đua dự Champions League ở Ligue 1 đang rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, tấm vé dự Europa League hay Europa Conference League chắc chắn còn đang đợi chủ. Dù ngôi vương sẽ sớm được định đoạt, Ligue 1 vẫn rất gay cấn với hành trình dự cúp châu Âu mùa sau của các đội bóng.

Tin cùng chuyên mục