Kiatisak và chuyến xe hội quân đặc biệt của tuyển thủ U22

Tiền đạo Hồ Thanh Minh (CLB Huế) đã nhờ đến chuyến xe đưa HLV Kiatisak ra Hà Nội để hội quân cùng U22 Việt Nam.
Hồ Thanh Minh chụp hình kỷ niệm với HLV Kiatisak. Ảnh: FBNV
Hồ Thanh Minh chụp hình kỷ niệm với HLV Kiatisak. Ảnh: FBNV

Việc các phương tiện giao thông bị hạn chế lưu thông trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến một số tuyển thủ quốc gia và U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn để ra Hà Nội hội quân. Bằng phương án sắp xếp của VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam), hoặc thông qua mối quan hệ cá nhân... các cầu thủ với mỗi cách thức khác nhau đều cố gắng để không phải bỏ lỡ những buổi tập đầu tiên. 

Trong đó, chuyến xe ra Hà Nội hội quân cùng U22 Việt Nam của tiền đạo Thanh Minh mang đến những điều thú vị. Bởi đi chung chuyến cùng chân sút Cố đô còn có HLV Kiatisak của HAGL. Ông thầy Thái Lan di chuyển ô tô từ Gia Lai ra Hà Nội để đáp chuyến bay về nước. Với cá nhân Minh - cầu thủ đang được HLV Park Hang-seo “quy hoạch” cho U22 Việt Nam, cuộc hội ngộ với huyền thoại bóng đá Đông Nam Á là cái duyên, may mắn, và cũng là sự đặc ân.

Kiatisak và chuyến xe hội quân đặc biệt của tuyển thủ U22 ảnh 1 Thanh Minh chưa lỡ đợt hội quân nào của U22 Việt Nam trong 1,5 năm qua
Trong chuyến xe kéo dài gần nửa ngày - khi Minh xuất phát từ Huế, không biết câu chuyện giữa 2 nhân vật đã nói gì. Nhưng chắc chắn, Minh là người cảm thấy hạnh phúc nhất. Bằng chứng, khi chuyến xe vừa đến cửa ngõ Thủ đô và chia tay HLV Kiatisak, Minh đã phá vỡ sự e thẹn đúng chất trai Huế để ngỏ lời xin được chụp hình kỷ niệm với ông thầy người Thái. Trên trang cá nhân, chân sút sinh năm 2000 mang tâm trạng đầy hào hứng đã khoe bức ảnh với dòng trạng thái: “Không hẹn mà gặp! Kiatisak, HLV HAGL”. Phía dưới, tiền đạo xứ Huế hài hước để trả lời những dòng bình luận của người hâm mộ. 

Điều này cho thấy trên chuyến xe vừa qua, đôi bên đã có những câu chuyện với nhau. Khoảng thời gian ở cạnh Kiatisak không phải dài, nhưng cũng đủ để Minh ngộ ra nhiều điều để làm hành trang cho quãng thời gian hội quân sắp tới cùng U22 Việt Nam. Một hành trình đặc biệt trong sự nghiệp của tài năng trẻ Cố đô này. Đấy là điều mà trong đầu chàng trai ở tuổi 17 mới tìm đến bóng đá này chẳng bao giờ dám nghĩ. 

Kiatisak và chuyến xe hội quân đặc biệt của tuyển thủ U22 ảnh 2 Thanh Minh khiến cựu tuyển thủ U23 Tấn Sinh vất vả theo kèm tại Giải hạng Nhất 2021. Ảnh: KIM PHỤNG
Công Phượng đã “nở hoa” khi được HLV Kiatisak trực tiếp đứng lớp. Hy vọng những chia sẻ ngắn ngủi từ ông thầy Thái Lan sẽ được Thanh Minh học hỏi, và thể hiện thông qua những buổi tập sắp tới cùng U22 Việt Nam. Tài năng của Minh là điều không bàn cãi. Dù thi đấu ở giải hạng Nhất trong màu áo của CLB Huế không mặn mà cho mục tiêu thăng hạng, nhưng Minh luôn giữ vững phong độ bằng cách chưa vắng mặt ở đợt tập trung nào của U22 Việt Nam trong suốt 1,5 năm qua.

Tin cùng chuyên mục