Khủng hoảng thủ môn, Tottenham cầu viện người cũ

Với việc thủ thành số 1 Hugo Lloris bị trật khớp khuỷu tay và phải nghỉ sang năm mới, Tottenham đã buộc phải mời trở lại thủ thành cũ vốn đang… thất nghiệp là Michel Vorm theo dạng tự do.

Michel Vorm (phải) trở lại một lần nữa để thay thế Hugo Lloris. Ảnh: Getty Images
Michel Vorm (phải) trở lại một lần nữa để thay thế Hugo Lloris. Ảnh: Getty Images

Vorm lần đầu tiên ký hợp đồng với Tottenham là từ Swansea vào năm 2014, trước khi anh rời đi hồi tháng 6 năm nay vì hết hạn hợp đồng. Thủ thành 35 tuổi đã không tìm thấy CLB mới trong thời gian qua, nên cũng dễ dàng nhận lời đảm nhận vai trò “chữa cháy” cho Tottenham với bản hợp đồng ngắn hạn đến cuối mùa giải này.

Cầu thủ người Hà Lan vẫn khoác chiếc áo số 13 quen thuộc, vốn từng khoác trước đó sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Tottenham. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino nhiều khả năng vẫn tin dùng thủ thành 27 tuổi người Argentina, Paulo Gazzaniga cho vị trí số 1.

Ở một động thái khác liên quan đến việc Lloris vắng mặt dài hạn, đó là người “thừa kế” chiếc băng đội trưởng của anh. Tiền đạo Harry Kane chắc chắn sẽ đảm nhận vai trò đó trong thời gian thủ thành 32 tuổi người Pháp vắng mặt.

Tuy nhiên, The Sun mới đây tiết lộ, biến cố vừa xảy ra với Lloris có thể dẫn đến một quyết định quan trọng với HLV Pochettino, đó là trao hẳn chiếc băng đội trường cho chân sút 26 tuổi - người vốn cũng đang đảm nhận vai trò đội trưởng tuyển Anh - ngay cả khi Lloris trở lại. Nhà cầm quân người Argentina mong chờ vào sự thay đổi này có thể tạo nên bầu không khí mới cho đội bóng.  

Khủng hoảng thủ môn, Tottenham cầu viện người cũ ảnh 1 Harry Kane có thể sẽ mang băng đội trưởng trong phần còn lại của mùa giải. Ảnh: Getty Images

Tottenham đang rơi vào vòng xoáy khủng hoảng, thậm chí giới quan sát khẳng định đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất mà Tottenham từng có kể từ khi HLV Pochettino đến đây vào năm 2014.

Tottenham chỉ giành 11 điểm sau 8 vòng đấu mùa này, đó là một khởi đầu thật sự tồi tệ đối với đội bóng Đương kim á quân Champions League. Với số điểm hiện tại, cũng đồng nghĩa Tottenham chỉ mới giành 22 điểm trong 20 trận Premier League gần nhất - chính là điểm số thấp nhất họ từng giành được với cùng số trận kể từ sau giai đoạn từ 31-8-2008 đến 18-1-2009 (tổng cộng chỉ giành được 21 điểm).

Mọi điều tồi tệ nhất đã lộ rõ trong một tháng qua, với việc Gà trống bị đội hạng 4 Colchester loại khỏi Cúp Liên đoàn, để thua kỷ lục trên sân nhà với tỷ số 2-7 trước Bayern Munich ở Champions League, và mới đây nhất là thua trắng 0-3 tại sân của Brighton.

Tottenham sẽ trở lại sau kỳ nghỉ bằng một tuần lễ đầy thách thức - bắt đầu bằng trận cầu buộc phải thắng khi chào đón Watford ngày 19-10, tiếp đón Red Star ở vòng đấu bảng của Champions League trước khi du hành đến Liverpool vào cuối tuần tới.

Tin cùng chuyên mục