Khủng hoảng thêm sâu, Copa America 2021 có nguy cơ đổ vỡ

Chỉ 10 ngày sau khi quyết định rút lại tư cách đồng chủ nhà Copa America 2021 của Colombia, thì Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) hôm Chủ nhật đã tuyên bố Argentina cũng không còn là chủ nhà nữa.

Cơ hội để Lionel Messi thắng Copa America 2021 trên sân nhà đang trở nên mờ mịt.
Cơ hội để Lionel Messi thắng Copa America 2021 trên sân nhà đang trở nên mờ mịt.

Giải đấu giữa 10 quốc gia Nam Mỹ dự kiến được tổ chức tại Argentina và Colombia từ ngày 13-6 đến ngày 10-7, nhưng giờ càng trở nên nghi ngờ chỉ 13 ngày trước khi nó khởi tranh. Colombia gần đây đã bị loại khỏi vị trí đồng chủ nhà hôm ngày 20-5, và Argentina hiện cũng rơi vào tình huống tương tự. Quyết định đã được công bố vào tối muộn ngày Chủ nhật ở Argentina, và lại là một đòn giáng mạnh vào tương lai giải đấu vốn đã phải đình hoãn một năm do Covid-19.

CONMEBOL không tiết lộ bản chất của các trường hợp dẫn đến quyết định này, nhưng thực tế cho thấy Argentina hiện đang phải chịu sự gia tăng cao các trường hợp nhiễm Covid-19. Gần đây hôm 22-5, Argentina đã phải hoãn giải VĐQG trong bối cảnh quốc gia này phong tỏa 9 ngày trong nỗ lực ngăn chặn làn sóng dịch mới, với số người nhiễm trong ngày lên con số kỷ lục 35.000.

Tuyên bố nhấn mạnh: “CONMEBOL đang phân tích lời đề nghị từ các quốc gia khác đã thể hiện sự quan tâm đến việc đăng cai giải đấu cấp châu lục này. Các bản cập nhật sẽ sớm được công bố”. CONMEBOL gần đây không tán thành để xuất của Colombia dời ngày khai mạc sang tháng 11, và động thái gần đây cho thấy họ đang cân nhắc dời địa điểm tổ chức sang Mỹ, Paraguay hoặc Chile.

Trước đó, Copa America 2021 chứng kiến 2 khách mời Qatar và Australia rút lui, nhưng vẫn duy trì tranh tài nội bộ mà không mời đội thay thế. Đây là kỳ giải lần đầu tiên diễn ra ở 2 quốc gia, với 5 đội chơi ở mỗi quốc gia đăng cai. Bảng A có chủ nhà Argentina, Bolivia, Chile, Paraguay và Uruguay. Bảng B gồm Brazil, chủ nhà Colombia, Ecuador, Peru và Venezuela. Bốn đội nhất mỗi bảng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục