Khuất phục Brentford, Man.City tạo cách biệt 12 điểm

Một quả phạt đền của Riyad Mahrez và một cú dứt điểm mượt mà từ Kevin De Bruyne đã giúp Man.City khất phục sự ương bướng của Brentford, chiến thắng 2-0 giúp họ bỏ xa Liverpool tới 12 điểm và gây áp lực cho đối thủ này khi ra sân đối đầu Leicester vào thứ năm.

Kevin De Bruyne tiếp tục truyền cảm hứng cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne tiếp tục truyền cảm hứng cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Đội khách do HLV Thomas Frank dẫn dắt đã phòng ngự xuất sắc trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng chỉ 2 khoảnh khắc sai lầm của hàng thủ đã khiến họ bị Man.City trừng phạt. Đầu tiên, Mads Roerslev đã gây nên một quả phạt đền không cần thiết khi phạm lỗi với Raheem Sterling ở sát biên ngang, từ đó Riyad Mahrez đã mở tỷ số ở phút 40 - ghi bàn thắng thứ 16 của cá nhân anh sau 27 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Mahrez đã ghi bàn trong 7 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường, là cầu thủ thứ 3 làm được điều này trong sự nghiệp dẫn dắt của Pep Guardiola - sau Lionel Messi (2 lần) và Sergio Aguero.

Sau đó, thủ thành David Raya có pha chuyền thẳng vào chân Sterling ở phút 69, và mặc dù anh này đã sửa sai khi cản phá xuất sắc của Sterling, nhưng De Bruyne đã có mặt kịp thời để tung cú sút chìm tinh tế ghi bàn. De Bruyne hiện đã tham gia trực tiếp vào 85 bàn thắng (35 bàn, 50 kiến tạo) trong 96 lần ra sân tại Etihad ở Premier League, Anh hiện ghi 5 bàn trong 4 trận gần nhất ở Etihad.

Khuất phục Brentford, Man.City tạo cách biệt 12 điểm ảnh 1 Riyad Mahrez ghi bàn khai thông thế bế tắc. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng giúp Man.City có 60 điểm sau 24 trận và bỏ xa 12 điểm so với Liverpool. Tuy nhiên, Man.City lúc này đã chơi nhiều hơn 2 trận, và đội bóng của Jurgen Klopp có thể sớm thu ngắn lại cách biệt nếu thắng Leicester tại Anfield vào thứ năm. HLV Guardiola như thường lệ vẫn thận trọng: “Liverpool vẫn còn có 2 trận trong tay và sau đó, mùa giải còn rất dài với rất nhiều trận đấu khó khăn hơn như hôm nay. Tại Premier League, thách thức đến từ mọi đối thủ. Tất nhiên, thật ấn tượng khi giành được 60 điểm ở giai đoạn này, nó cho thấy chúng tôi đã làm rất tốt cho đến nay. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn. Chúng tôi đã rất kiên nhẫn. Thật khó khăn khi họ phòng ngự sâu với 10 cầu thủ trước và trong vòng cấm địa”.

Man.City sau trận này cũng đã đạt cột mốc trận giữ sạch lưới thứ 100 tại Premier League dưới thời Pep Guardiola, đây là trận thứ 214 mà ông cầm quân tại Premier League. Thành tích này cân bằng với những gì Sir Alex Ferguson làm được cùng Man.United, và chỉ kém hơn Jose Mourinho với Chelsea (giữ sạch lưới thứ 100 sau 185).

Trong khi đó, đây là trận thua thứ 5 liên tiếp của Brentford, sự sa sút lớn này bắt đầu mở ra nguy cơ họ phải trở lại giải hạng Nhất chỉ sau một mùa. Brentford hiện chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm.

Tin cùng chuyên mục