Không thể vào chung kết, bắn súng Việt Nam chính thức vuột suất dự Olympic

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã không thể giành vé dự Olympic Tokyo 2020 sau khi các xạ thủ không thể lọt vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Ấn Độ.
Xạ thủ Trần Quốc Cường chưa thể giúp bắn súng Việt Nam giành vé dự Olympic Tokyo 2020.
Xạ thủ Trần Quốc Cường chưa thể giúp bắn súng Việt Nam giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

World Cup bắn súng năm 2021 do Liên đoàn bắn súng thế giới tổ chức với vòng thi đấu tại Ấn Độ (diễn ra từ ngày 18 tới 29-3) là cơ hội cuối để đội bắn súng Việt Nam tìm cơ hội tranh vé dự Olympic 2020, nhưng trong buổi chiều thi đấu 20-3 ở vòng loại 10m súng ngắn hơi, lần lượt 3 xạ thủ Trần Quốc Cường, Phan Xuân Chuyên, Nguyễn Đình Thành không giành được kết quả như kỳ vọng.

Kết thúc vòng loại sau 6 lượt bắn, Nguyễn Đình Thành đạt 573 điểm (đứng hạng 13), Trần Quốc Cường 569 điểm (hạng 16) còn Phan Xuân Chuyên xếp hạng 20 (566 điểm). 
"Chỉ khi VĐV lọt vào chung kết nội dung (8 VĐV thành tích cao nhất) thì chúng ta mới có cơ hội tìm thêm điểm để tích vào thành tích cá nhân rồi xét vị trí (ranking) trên bảng xếp hạng thế giới của 10m súng ngắn hơi nam, qua đó tìm 1 vé Olympic. Tuy nhiên, đáng tiếc, 3 xạ thủ của chúng ta không thành công", TTK Liên đoàn bắn súng Việt Nam bà Nguyễn Thị Nhung chia sẻ. 
Xạ thủ Trần Quốc Cường là người được kỳ vọng nhất bởi lúc này VĐV đang có thứ hạng 16 trên bảng xếp hạng thế giới trong nội dung nên nếu lọt vào chung kết ở Ấn Độ ngày 20-3 thì triển vọng đi Olympic 2020 rất lớn. Đáng tiếc, xạ thủ kỳ cựu của chúng ta không đạt.
Không thể vào chung kết, bắn súng Việt Nam chính thức vuột suất dự Olympic ảnh 1 Cả 3 tuyển thủ Việt Nam đều không lọt vào chung kết World Cup ở Ấn Độ.
"Tôi hiểu áp lực tâm lý của VĐV khi thi đấu như thế nào khi chỉ còn 1 cơ hội cuối cũng như vượt khó covid-19 để tới với giải đấu", bà Nhung phân tích thêm.
Như vậy, bắn súng Việt Nam sẽ không có suất chính thức dự Olympic 2020 dù cách đây 5 năm, chúng ta đã có 1 HCV, 1 HCB của môn này do xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang về. Theo lịch trình, để có chuyến bay, đội bắn súng sẽ di chuyển về nước trong ngày 30-3.

Tin cùng chuyên mục