Không tham danh hiệu Dubai thứ 8, Federer tập trung cho Indian Wells, Miami

Roger Federer vừa từ chối suất wild-card dự Dubai Championships 2018, dù anh có cơ hội nâng cao kỷ lục sở hữu 8 ngôi vô địch. Federer lúc này không chạy theo kỷ lục danh hiệu, mà áp dụng lịch thi đấu thật khôn ngoan để nhắm đến những mục tiêu có giá trị hơn…
Federer từng 7 lần đăng quang ở Dubai
Federer từng 7 lần đăng quang ở Dubai

Giám đốc điều hành của giải đấu sẽ khai diễn tại Trung tâm Quần vợt Hàng không Dubai vào tuần sau, thứ Hai 26-2, ông Salah Tahlak xác nhận thông tin Federer sẽ không tham gia thi đấu, thay vào đó, anh sẽ tập trung thời gian dành cho gia đình: “Tôi đã tiếp xúc với đại diện của anh ấy, và trong lần cuối khi chúng tôi nói chuyện với nhau, đại diện của Federer thông tin rằng anh ấy thích dành thêm thời gian chất lượng ở quê nhà để vui vầy cùng vợ và các con hơn là làm một chuyến đi đến Dubai”.

“Federer cũng cho biết rằng, quyết định này xuất phát từ cái thực tế là tay vợt số 1 thế giới chẳng có việc gì làm ở Dubai (ý Federer muốn ám chỉ, nếu Rafael Nadal quay lại sân đấu vào đầu tuần sau ở Acapulco cũng chưa thể đe dọa ngược lại ngôi “Nhà vua” mà Federer đang nắm giữ) và anh ấy không muốn gây tổn hại cho cơ hội xây dựng thực lực để bảo vệ các ngôi vô địch ở Indian Wells và Miami Masters vào đầu tháng 3”, Tahlak cho biết.

“Và thực tế là, Federer đã chuyển tải ước muốn được quay trở lại và thi đấu ở Dubai vào mùa giải năm sau. Là ông chủ của giải đấu và thay mặt BTC, chúng tôi hoàn toàn tôn trọng ước nguyện của anh ấy, ngay cả khi anh ấy không đến với giải đấu ở cái thành phố mà anh ấy luôn xem là quê nhà thứ 2 của mình trong mùa giải năm nay, nơi anh ấy đang sở hữu kỷ lục giành 7 ngôi vô địch. Và chúng tôi đều tin chắc rằng, Federer sẽ quay trở lại đây vào năm sau!”, Tahlak kết luận.

Trong khi đó, Tahlak cũng đã nói trên Sport360: “Tôi thấu hiểu và tin rằng, bất cứ thứ gì là tốt cho anh ấy thì cũng là tốt cho chúng tôi. Bạn không thể thúc ép anh ấy nhiều hơn nữa. Nếu anh ấy không đăng quang ở Rotterdam Open, chắc chắn anh ấy đã bay đến đây”.

Federer mới vừa bay đến Monte Carlo – Monaco để tham gia buổi lễ trao giải thưởng Laureus Sport Awards danh giá. Anh sẽ chỉ quay lại sân đấu vào đầu tháng 3, để bảo vệ ngôi vô địch ở 2 giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm, vốn được mệnh danh là “tiểu Grand Slam” trên đất Mỹ – Indian Wells (BNP Paribas Open) và Miami Masters (Hard Rock). Federer đang tỏ ra rất thảnh thơi vì trước mắt, Nadal chưa thể đe dọa ngược lại ngôi số 1 thế giới mà anh đang nắm giữ.

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ quay lại sân đấu vào thứ Hai tuần sau ở Abierto Mexicano Telcel (Acapulco), nhưng do ít nhất phải bảo vệ điểm số Á quân ở đây, cho dù anh có giành được ngôi vô địch cộng thêm việc Federer bị trừ 45 điểm ở Dubai, Nadal cũng chỉ có thể rút ngắn khoảng cách điểm số với tay vợt người Thụy Sĩ chứ chưa thể qua mặt Federer.

Tin cùng chuyên mục