Không phải Haaland, Barca muốn có Pogba

Theo trang tin Tây Ban Nha OkDario thì Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã đàm phán với người đại diện nổi tiếng Mino Raiola về việc chuyển nhượng 3 ngôi sao vào mùa hè này, bao gồm tiền vệ Paul Pogba của Man.United.

Paul Pogba là mục tiêu hàng đầu của Barcena mùa hè này. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba là mục tiêu hàng đầu của Barcena mùa hè này. Ảnh: Getty Images

Barca từng có khởi đầu thất vọng ở mùa giải này dưới quyền HLV Ronald Koeman, bao gồm thất bại trước Athletic Bilbao trong trận chung kết Siêu cúp và bị loại khỏi Champions League dưới tay của Paris SG. Tuy nhiên, họ lúc này đã xoay chuyển mùa giải của mình, khi lọt vào chung kết Cúp nhà Vua và cũng thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu La Liga là Atletico Madrid xuống chỉ còn 1 điểm.

Sau khi đắc cử Chủ tịch Barca nhiệm kỳ thứ 2, Joan Laporta đã cho thấy nỗ lực năng cao chất lượng của đội bóng. Dấu hiệu tích cực gần đây càng khiến Chủ tịch Laporta thêm quyết tâm ủng hộ HLV Koeman, và kế hoạch đại tu của ông cũng khá rõ ràng. Laporta và Raiola gần đây đã liên lạc với nhau về một thỏa thuận tiềm năng cho ngôi sao Erling Haaland của Borussia Dortmund, người vốn đang được nhiều các CLB hàng đầu ở châu Âu săn đón. Tuy nhiên, thông tin khẳng định gã khổng lồ xứ Catalan chỉ muốn ký hợp đồng với cầu thủ người Na Uy vào mùa hè tới. Còn trước mắt, tring mùa hè này, Laporta đã dạm hỏi Raiola về 3 ngôi sao mà vị này đại diện là các trung vệ Matthijs de Ligt, Stefan de Vrij cùng ngôi sao Paul Pogba.

Matthijs de Ligt đã là mục tiêu từ lâu của Barca, đội vốn đã theo dõi sát sao sự tiến bộ của anh ấy trong thời gian ở Ajax. Cầu thủ 23 tuổi được mời chuyển đến Camp Nou vào năm 2019 sau khi dẫn dắt Ajax vào đến bán kết Champions League, tuy nhiên, tuyển thủ Hà Lan cuối cùng đã chọn ký hợp đồng với Juventus. Nhưng với việc De Ligt gặp khó trong hòa nhập và Juventus hiện cũng đang nảy sinh nhiều vấn đề, nên Barca sẵn sàng nối lại nỗ lực. Laporta cũng đang xem xét một động thái mua trung vệ người Hà Lan Stefan de Vrij, người đang chơi rất hay tại Inter Milan.

Ngôi sao của Man.United, Paul Pogba là một mục tiêu khác của Joan Laporta. Barca từng rất quan tâm đến Pogba cách đây 3 năm, quãng thời gian anh có bất đồng với HLV Jose Mourinho tại Man.United. Và Laporta sẵn sàng trở lại với nỗ lực mới khi hợp đồng của Pogba với Man.United sẽ hết hạn vào năm tới và hiện không có dấu hiệu gia hạn hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục