Không nên tranh cãi với trọng tài

HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich đã khuyên RB Leipzig không nên tranh cãi với trọng tài, khi hai đội tái ngộ tại Allianz Arena vào đêm 28-10 (theo giờ VN).
Theo HLV Jupp Heynckes, Bayern Munich (phải) - RB Leipzig sẽ là một trận đấu với chất lượng cao. Ảnh: Getty Images
Theo HLV Jupp Heynckes, Bayern Munich (phải) - RB Leipzig sẽ là một trận đấu với chất lượng cao. Ảnh: Getty Images

HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich đã nói với RB Leipzig rằng họ nên tập trung vào cách chơi và nhiệm vụ của mình chứ không nên lao vào những cuộc tranh cãi với trọng tài như trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng 2 Cúp nước Đức cách đây chỉ vài ngày.

Không phải là cách hiệu quả

Bayern đã giành được chiến thắng trước chủ nhà Leipzig trong màn “đấu súng” trên chấm 11m sau khi 120 phút của trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Giám đốc thể thao Ralf Rangnick của Leipzig đã tranh cãi với trọng tài Felix Zwayer sau khi ông này thổi còi kết thúc hiệp 1, và dùng điện thoại di động của mình cho trọng tài xem lại một tình huống mà ông cho là đội bóng của mình đã bị từ chối một quả phạt đền.

HLV Ralph Hasenhuttl của Leipzig đã chỉ trích sự phản ứng của ông Rangnick, nhưng đồng thời cũng buộc tội trọng tài Zwayer đã có những quyết định khó hiểu trong suốt trận đấu.

Hai đội sẽ tái ngộ tại Allianz Arena vào đêm 28-10 với tư cách là đội đứng thứ hai và thứ ba ở Bundesliga và HLV kỳ cựu Heynckes của Bayern tuyên bố rằng việc đổ lỗi cho các trọng tài về thất bại hiếm khi là một con đường hiệu quả. Ông nói: “Trong sự nghiệp của tôi, tôi luôn hòa thuận với các trọng tài. Bạn không thể đổ lỗi cho trọng tài, bạn cần phải phân tích riêng trận đấu của bạn”.

Một trận đấu đỉnh cao

Bayern chỉ đứng sau đội đầu bảng Dortmund do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại và có nhiều hơn Leipzig đúng 1 điểm. Với những phân tích về đội bóng mà HLV Hasenhuttl đang dẫn dắt, ông Heynckes tin rằng mọi người có thể chờ đợi một trận đấu chất lượng cao khác.

Ông nói: “Hai đội bóng hàng đầu sẽ gặp nhau. Nó sẽ gần giống như trận đấu ở Cúp nước Đức. Tôi hy vọng cuối cùng chúng tôi sẽ lại giành được chiến thắng. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu hàng đầu cho những khán giả trung lập và người hâm mộ của cả hai đội. Sau khi chơi 120 phút, sẽ không dễ dàng để trở lại trạng thái bình thường, nhưng cả hai đội đều có sự chuẩn bị hoàn hảo nên sẽ không gặp rắc rối nào”.

Bayern sẽ cần một cuộc kiểm tra thể lực vào giờ chót để xem liệu cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman có kịp bình phục ca chấn thương đầu gối hay không, nhưng cầu thủ dẫn dắt lối chơi James Rodriguez có thể xuất trận. Trong khi đó, Leipzig vắng Bruma và Stefan Ilsanker vì chấn thương.

Tin cùng chuyên mục