Không một cầu thủ Man.City nào được nghĩ về chức vô địch

HLV Pep Guardiola phát đi cảnh báo các cầu thủ của ông rằng, bất kỳ ai nghĩ rằng Man.City đã đến gần thời điểm thắng danh hiệu, thì họ sẽ không được ra sân.

HLV Pep Guardiola tập trung hướng đến 10 ngày hệ trọng. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tập trung hướng đến 10 ngày hệ trọng. Ảnh: Getty Images

Man.City đang tạo cách biệt 12 điểm trước 12 vòng đấu cuối, nhưng trước trận đón tiếp Wolves vào thứ ba, HLV Guardiola đã cảnh báo không cho phép bất kỳ sự tự mãn nào trong đội bóng của ông: “Khi tôi cảm thấy rằng một ai đó đang nghĩ rằng công việc đã hoàn thành, hoặc nó sẽ tốt đến mức nào, thì anh chàng này sẽ không được thi đấu. Tôi rất trực quan để có thể biết chính xác những ai không sẵn sàng tiếp tục những gì chúng tôi phải làm”.

Man.City đang bất bại 27 trận gần nhất trên mọi đấu trường, và sẽ tìm cách kéo dài chuỗi trận thắng kỷ lục của họ lên 21 trận khi tiếp đón Wolves vào thứ ba. Kế đến, lịch trình tiếp tục ủng hộ thầy trò Pep Guardiola khi họ tiếp tục chơi trên sân nhà chào đón Man.United, Southampton trước khi có chuyến làm khách của Fulham vào ngày 13-3.

Trong hành trình này, nếu có thể toàn thắng trong 10 ngày tới, Man.City gần như cầm chắc chức vô địch Premier League vì họ ít nhất cũng sẽ duy trì cách biệt 13 điểm trước 8 vòng đấu cuối. Ngoài ra, Man.City cũng sẽ bắt kịp kỷ lục mạch thắng dài nhất tại Premier League, 18 trận, do chính họ tạo ra ở mùa 2016-2017 trước khi chia sẻ nó với Liverpool ở mùa vừa qua. Còn cột mốc vĩ đại khác, là Man.City sẽ có mạch thắng dài nhất trong khuôn khổ 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu - hiện kỷ lục là 23 chiến thắng liên tiếp của Bayern Munich vào năm 2020.

Và tất nhiên, đỉnh cao cuối cùng sẽ là “cú ăn 4” vô tiền khoáng hậu gồm Premier League, Champions League, FA Cup và Cúp Liên đoàn. Nhưng HLV Guardiola vẫn đòi hỏi nhiều hơn: “Chúng tôi luôn luôn có thể làm tốt hơn, đó là mục tiêu. Chúng tôi đặc biệt muốn cải thiện cho cá nhân từng cầu thủ. Mọi cầu thủ đều có thể cải thiện. Khi mỗi cá nhân có thể cải thiện, cả đội sẽ tiến bộ”.

Tin cùng chuyên mục