Không hoãn AFF Cup 2020

Mới đây LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành xắp xếp lại  kế hoạch tổ chức các giải đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua đó có 4 giải được dời lại, trong đó AFF Cup 2020 vẫn được giữ nguyên theo lịch đã ban hành.

ĐT Việt Nam, đương kim vô địch AFF Cup. Ảnh: AFF
ĐT Việt Nam, đương kim vô địch AFF Cup. Ảnh: AFF

Bốn giải đấu phải hoãn lại gồm: Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2020; Giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á; Giải vô địch U16 nam Đông Nam Á và Giải vô địch U19 nam Đông Nam Á. “Đây là một tình huống bất đắc dĩ đối với không chỉ bóng đá mà với cả cộng đồng, chúng ta cần phải cùng nhau vượt qua. Để có thể cùng nhau vượt qua thời kỳ khó khăn này, mỗi chúng ta đều cần làm thật tốt vai trò và nhiệm vụ của mình”, chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ trong phát biểu ngày 25-3.

Ông Khiev nhấn mạnh: “Nguy cơ lan truyền dịch bệnh do tụ tập đông người ở các giải đấu là khá cao, vì thế chúng tôi đã cân nhắc đến việc tạm hoãn hoặc hủy bỏ trong trường hợp cần thiết đối với các giải đấu của AFF để giảm thiểu tối đa các rủi ro và đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự”.

Ngoài ra, có 4 giải đấu khác vẫn tiếp tục được tiến hành theo kế hoạch cũ bao gồm Giải vô địch U15 nữ Đông Nam Á; Giải vô địch futsal Đông Nam Á; Giải futsal CLB Đông Nam Á  Giải vô địch bóng đá bãi biển Đông Nam Á.

Không hoãn AFF Cup 2020 ảnh 1 Giải AFF Cup nữ 2020 được hoãn lại
Riêng Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) được giữ nguyên thời gian tổ chức theo như kế hoạch trước đó là vào tháng 11 năm 2020. Thời điểm tổ chức giải này vốn đang làm cho nhiều quốc gia, nhất là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia băn khoăn khi cả 3 đang còn dồn lực cho vòng loại World Cup 2022.

“Trong mọi tình huống, chúng tôi sẽ luôn theo sát diễn biến và sẵn sàng thay đổi kế hoạch nếu cần thiết. Đối với tất cả quyết định của AFF, sự ưu tiên hàng đầu vẫn luôn là sự phát triển của đại gia đình bóng đá Đông Nam Á nói riêng và cộng đồng bóng đá nói chung”, ông Khiev Sameth nói.

Tin cùng chuyên mục