Không được cho tập cùng CLB Sài Gòn, Thiago gửi đơn cầu cứu VFF

Đang trong thời điểm nhiều CLB tạm chưa trở ra sân tập, hoặc nếu có cũng chỉ duy trì thì hai CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn đã sớm tập luyện với cường độ cao, bởi cả hai sẽ đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup 2021 diễn ra vào cuối tháng này.

Thiago thi đấu chưa đạt yêu cầu ở giai đoạn 1
Thiago thi đấu chưa đạt yêu cầu ở giai đoạn 1

Tuy nhiên, CLB Sài Gòn lại vừa gặp rắc rối xung quanh ngoại binh Thiago, cầu thủ vừa gởi đơn đến VFF để cầu cứu. Cụ thể ngày 1-6, trung vệ Thiago đã gửi đơn đến một số bộ phận, cơ quan chức năng hỗ trợ giải quyết khi không được CLB Sài Gòn cho tập luyện trong những ngày qua.

 Trong đơn gởi đi, Thiago cho biết, hợp đồng giữa anh và Sài Gòn được ký vào ngày 11-11-2020 để thi đấu ở hai mùa giải 2021 và 2022. Hậu vệ này nêu:

 “Tôi đã chơi trong hầu hết các trận đấu ở mùa giải này nhưng bất ngờ là cách đây vài tuần, tôi được thông báo là CLB muốn kết thúc hợp đồng. Tôi được yêu cầu là thương thảo về chuyện đền bù nhằm đảo bảo hài hòa nhất cho các bên liên quan nhưng đã không đi đến thống nhất”.

 “Sau đó đến ngày 31-5-2021 khi tôi sẵn sàng để tập luyện, tôi được yêu cầu rời trung tâm và được thông báo không được phép tập luyện cùng đội nữa”. 

Không được cho tập cùng CLB Sài Gòn, Thiago gửi đơn cầu cứu VFF ảnh 1 Nội dung lá đơn của Thiago
“Khi tôi trở lại tập luyện vào ngày hôm nay (1-6), tôi thậm chí bị cấm vào trung tâm huấn luyện. Khi xe bus của đội đến, các cầu thủ được vào bên trong ngoại trừ tôi. Trong hợp đồng có quy định, tôi có quyền được tập luyện cùng đội và tôi xin thông báo đến quý vị rằng CLB Sài Gòn đã vi phạm hợp đồng”. 

Nếu xét về mặt chuyên môn thì việc Thiago không phù hợp với sơ đồ của HLV Phùng Thanh Phương và nhà cầm quân này đã thay thế bằng Diakate từ giai đoạn 2 cũng là điều hợp lý. Vướng mắc là ở việc anh này đặt câu hỏi vì sao không được quyền tập luyện cùng đồng đội?

Phía CLB Sài Gòn cho biết, lý do đội bóng chưa để Thiago tập luyện là bởi chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19 do xét nghiệm sau so với các thành viên khác. Lý do rất hợp lý, nhưng vì sao vẫn chưa đủ để thuyết phục được ngoại binh này?

Tin cùng chuyên mục