Khổng Đình Hùng và sức mạnh từ điểm tựa gia đình

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội tại TPHCM, nhưng hai mẹ con chị Phan Nhật Bích Tuyền hằng ngày vẫn cố gắng vượt khó để sống tốt, và làm điểm tựa về mặt tinh thần cho Khổng Đình Hùng yên tâm cống hiến ở đội tuyển futsal Việt Nam.
Khổng Đình Hùng và gia đình tham dự sự kiện Gala trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020. Ảnh: FBNV
Khổng Đình Hùng và gia đình tham dự sự kiện Gala trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020. Ảnh: FBNV

Nếu tính từ quá trình chuẩn bị cho vòng play-off đến khi kết thúc Futsal World Cup 2021 và thực hiện cách ly y tế, Khổng Đình Hùng phải xa gia đình nửa năm. Đây cũng là quãng thời gian TPHCM bị tác động mạnh bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời kỳ khó khăn này đã khiến nhịp sinh hoạt của hai mẹ con chị Bích Tuyền đảo chiều. 

Cậu con trai sắp tuổi lên 5 bị gián đoạn việc đến trường mầm non và đành ở nhà cả ngày. Trong khi chị Bích Tuyền - đang công tác tại một trường chuyên ở quận 5 phải chuyển sang việc giảng dạy trực tuyến (online) cho các học sinh. Không chỉ ganh gác nỗi lo phòng chống dịch, chị Bích Tuyền một mình ở nhà còn phải biên soạn giáo án, lên lớp đúng thời khoá biểu và chăm sóc cho cậu quý tử. 

Phải “gồng mình” làm một công ba việc và tạm thời đảm nhiệm thay trách nhiệm của người chồng, người cha, nhưng với tinh thần lạc quan và luôn hướng về một gia đình hạnh phúc, cô giáo sinh năm 1990 không quản ngại chuyện khó để Đình Hùng yên tâm cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, và vừa vun đắp tình yêu thương dành cho con.

Khổng Đình Hùng và sức mạnh từ điểm tựa gia đình ảnh 1 Khổng Đình Hùng và vợ tổ chức sinh nhật lần thứ 4 cho con trai
“Tôi đã quen với việc vừa lo chuyện trường vừa chăm sóc cháu vì nhiều lần chồng đi thi đấu thì hai mẹ con ở nhà vẫn ổn. Nhưng thật sự dịch bệnh khó khăn thế này cũng có nhiều nỗi lo, nhất là khi anh Hùng tập trung với đội tuyển trong một thời gian dài. Vào những thời điểm có công việc đột xuất ở nhà trường mà con không gửi được nhà trẻ nên rất khó trong việc tìm người trông cháu. Tuy nhiên, may mắn khi tôi cũng giải quyết được. Khi đi xa, anh Hùng yên tâm về hai mẹ con. Anh hay nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, lương thực, thực phẩm… Nhưng mọi thứ đều ổn”, chị Bích Tuyền chia sẻ với SGGPO. 

Chị Bích Tuyền đã quen với việc tự chăm sóc bản thân khi chồng đi xa thi đấu, nhưng với cậu quý tử là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vì chênh lệch múi giờ nên hai cha con chỉ có thể nói chuyện với nhau thông qua cuộc gọi video đầy ngắn ngủi trước khi Đình Hùng “xách giày” đi tập cùng toàn đội. 

“Con trai nhắc ba hằng ngày, đặc biệt trước khi đi ngủ lúc nào cũng đòi gọi điện thoại cho anh Hùng. Nhưng vì múi giờ bị lệch nên lúc con đi ngủ thì ba đi tập. Hai vợ chồng chỉ sắp xếp gọi vào lúc con ăn cơm trưa xong thì anh ấy vừa ngủ dậy. Đi xa nên hai ba con thường xuyên nhắn tin với nhau. Ba rất quan tâm việc học của con nên mỗi lúc tôi dạy học thì anh Hùng gọi video để theo dõi”, chị Bích Tuyền trải lòng. 

Khổng Đình Hùng và sức mạnh từ điểm tựa gia đình ảnh 2 Khổng Đình Hùng thoải mái trước khi bước vào Futsal World Cup 2021
Với trách nhiệm và tình yêu thương của một người vợ, người mẹ dành cho chồng, cho con, chị Bích Tuyền đang đảm tốt chuyện nhà chỉ để mong ước đổi lại một điều: “Trong mọi cuộc trò chuyện tôi luôn nhắc chồng phải giữ sức khỏe, tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ và trách nhiệm với Quốc gia. Bởi đó là công việc, niềm đam mê của chồng, cũng như để làm món quà cho hai mẹ con. Vì thế, chồng hãy yên tâm cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, con nhỏ đã có tôi chăm sóc”. 

Các tuyển thủ futsal Việt Nam đã chính thức bước vào giải đấu trên đất Lithuania với biết bao kỳ vọng, đợi chờ và cổ vũ từ người hâm mộ nước nhà. Trong đó, những CĐV đặc biệt mang tên “gia đình” chính là điểm tựa về mặt tinh thần để tất cả yên tâm cống hiến. Hi vọng với sự động viên, tiếp lửa từ hai mẹ con, Đình Hùng sẽ có kỳ Futsal World Cup đầu tiên thành công, và cùng toàn đội hoàn thành chỉ tiêu vượt qua vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục