Không dễ để san bằng được kỷ lục này ở AFF Cup 2018

Lịch sử AFF Cup từ trước tới nay ghi nhận cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 kỳ AFF Cup là Noh Alam Shah với thành tích “nổ súng” tới 10 lần ở AFF Cup 2007. Nhờ kỳ tích đó mà cựu tiền đạo ĐT Singapore này đang chiếm vị trí số 1 trong danh sách các chân sút hàng đầu của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á với 17 bàn, hơn 3 cầu thủ xếp sau là Teerasil Dangda (Thái Lan), Lê Công Vinh (Việt Nam) và Worrawoot Srimaka (Thái Lan) 2 bàn.

Tay săn bàn Noh Alam Shah
Tay săn bàn Noh Alam Shah

Tại AFF Cup 2018 sắp tới, cả 3 chân sút nói trên đều không tham dự vì những lý do khác nhau. Công Vinh và Srimaka đã giải nghệ còn Dangda thì không được triệu tập do bận thi đấu cho CLB Sanfrecce Hirosima (Nhật Bản). Vì vậy, họ sẽ không thể đuổi kịp thành tích của Noh Alam Shah.

Các chân sút xếp tiếp theo trong danh sách này như Lê Huỳnh Đức (Việt Nam), Yulianto, Bambang Pamungkas (Indonesia), Kiatisak (Thái Lan), Agu Casmir (Singapore) hiện cũng đều không còn thi đấu nữa.

Chân sút khả dĩ nhất có thể đuổi kịp Noh Alam Shah lúc này là đồng hương của anh - tiền đạo Khairul Amri. Tiền đạo 33 tuổi này hiện đã ghi được tổng cộng 10 bàn trong các lần tham dự AFF Cup (2 bàn ở Tiger Cup 2004, 2 bàn ở AFF Cup 2007, 3 bàn ở AFF Cup 2012, 2 bàn ở AFF Cup 2014, 1 bàn ở AFF Cup 2016). Như vậy, cần phải ghi được từ 7 bàn trở lên tại AFF Cup sắp tới thì Khairul Amri mới đuổi kịp và vượt được thành tích ghi bàn của đàn anh Noh Alam Shah. Đây là một nhiệm vụ không dễ dàng bởi khoảng cách về trình độ giữa các đội bóng trong khu vực giờ đây đã được thu hẹp đáng kể và không dễ để tạo nên những cơn mưa bàn thắng như các kỳ AFF Cup cách đây 10-15 năm.

Không dễ để san bằng được kỷ lục này ở AFF Cup 2018 ảnh 1 Chân sút 1 thời vang bóng ở sân chơi Đông Nam Á Lê Huỳnh Đức 
Trong khi đó, các chân sút nổi tiếng khác sẽ góp mặt tại AFF Cup năm nay như Phil Younghusband (Philippines) hay Văn Quyết (Việt Nam) thậm chí mới ghi được lần lượt 5 và 4 bàn ở sân chơi khu vực và xem ra sẽ cần một vài kỳ AFF Cup nữa mới có thể tiệm cận thành tích ghi bàn của Noh Alam Shah.

Tin cùng chuyên mục