Không còn tên trên bảng xếp hạng thế giới, Quang Liêm đấu giải cờ tiêu chuẩn lấy lại vị trí

Do không thi đấu cờ tiêu chuẩn trong hơn 2 năm qua, đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã không còn tên trên bảng xếp hạng của cờ vua thế giới (FIDE) tại nội dung cờ tiêu chuẩn dù hệ số elo vẫn đang là 2709.

Lê Quang Liêm sẽ thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn trở lại để lấy lại thứ hạng trên bảng xếp hạng của FIDE. Ảnh: H.D
Lê Quang Liêm sẽ thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn trở lại để lấy lại thứ hạng trên bảng xếp hạng của FIDE. Ảnh: H.D

Để lấy lại vị trí trên bảng xếp hạng cờ tiêu chuẩn của FIDE, Lê Quang Liêm sẽ đi CH Séc thi đấu giải cờ tiêu chuẩn từ ngày 8 tới 17-6 và đây chính là giải cờ tiêu chuẩn đầu tiên mà đại kiện tướng cờ vua quốc tế người TPHCM góp mặt kể từ tháng 1 năm 2020.

Giải đấu Quang Liêm góp mặt là Prague Masters và đại kiện tướng cờ vua quốc tế của Việt Nam sẽ dự bảng Masters (bảng có chuyên môn cao nhất dành cho những kỳ thủ đạt hệ số elo từ 2690 trở lên). Tại bảng này, ngoài Lê Quang Liêm còn có Vidit Gujrathi (Ấn Độ), Salem Saleh (UAE), David Anton (Tây Ban Nha), Sam Shankland (Mỹ), Pentala Harikrishna (Ấn Độ) hay Maghsoodloo (Iran) cùng đại diện của chủ nhà CH Séc là kỳ thủ gốc Việt Nguyễn Thái Đại Văn. Theo quy định, các kỳ thủ thi đấu 9 ván theo hệ Thụy Sĩ.

Trong ngày 28-5 vừa qua, Lê Quang Liêm vẫn đang có mặt tại Việt Nam sau khi thi đấu SEA Games 31 và giao lưu cùng người hâm mộ tại TPHCM. Tại buổi giao lưu và thi đấu cờ cùng các kỳ thủ trẻ, đại kiện tướng cờ vua quốc tế chia sẻ từ những kinh nghiệm của mình đó là muốn trở thành kỳ thủ cờ vua chuyên nghiệp thì mỗi người cần có cho mình 2 yếu tố đó là sự đam mê, coi cờ vua như một hoạt động hàng ngày và thứ nhì là sự kỉ luật, lập thời gian biểu tập luyện tuân thủ mọi yêu cầu khắt khe nhất.

Trở về thi đấu SEA Games 31 vừa qua tại Quảng Ninh, Lê Quang Liêm đã giành được những tấm HCV trong nội dung đồng đội cờ chớp, đồng đội cờ nhanh và HCB cá nhân cờ chớp.

Ngay sau SEA Games 31, giải cờ vua Đại kiện tướng và Kiện tướng quốc tế Hà Nội do Liên đoàn cờ Việt Nam cùng thành phố Hà Nội tổ chức đã khép lại tối 29-5. Giải năm nay quy tụ 20 kỳ thủ, trong đó có 10 kỳ thủ của Việt Nam đã tranh tài 9 ván của cờ tiêu chuẩn để phân định những người đứng đầu. Dự giải, ngoài các kỳ thủ quốc tế còn có tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu SEA Games 31 là Trần Tuấn Minh. Ban tổ chức đã trao cúp cùng phần thưởng giành cho nhà vô địch của nội dung Đại kiện tướng quốc tế là kỳ thủ Tin Jingyao (Singapore) khi đạt 7 điểm sau 9 ván thi đấu. Đây chính là đương kim vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam ở SEA Games 31. Ở nội dung dành cho Kiện tướng quốc tế, nhà vô địch là kỳ thủ người Philippines Concio Michael. Đại diện của Việt Nam là Trần Tuấn Minh xếp hạng nhì ở nội dung Đại kiện tướng quốc tế do đạt 5,5 điểm sau 9 ván.

Tin cùng chuyên mục