Không có Bale hay Neymar, Man.Unted vẫn là đội bóng “hạng 2”

Đó là đánh giá của cựu tiền vệ Paul Scholes, huyền thoại của sân Old Trafford tin rằng nỗ lực cải thiện của HLV Jose Mourinho sẽ chẳng đi đến đâu nếu trong đội hình không có một ngôi sao hàng đầu thế giới như Gareth Bale hay Neymar.

Paul Scholes tin rằng Man.United muốn thành công bằng mọi giá phải có Gareth Bale. Ảnh: Getty Images
Paul Scholes tin rằng Man.United muốn thành công bằng mọi giá phải có Gareth Bale. Ảnh: Getty Images

Mùa giải qua, Man.United xếp nhì bảng Premier League, nhưng họ kém đến 19 điểm so với nhà vô địch Man.City. HLV Jose Mourinho nhiều lần lạc quan rằng so với vị trí thứ 6 mùa qua, thì Man.United hiện đang tiến bộ rõ rệt, dù vậy đánh giá đó chẳng thể thuyết phục bởi thực tế cho thấy so với cách biệt 24 điểm kém nhà vô địch Chelsea ở mùa 2016-2017, thì sự tiến bộ của Quỷ đỏ mùa qua chẳng có gì đáng kể. Cũng có thể nói, Man.United có thể đang tiến bộ, nhưng đối thủ của họ còn phát triển nhanh gấp bội.

Thông tin gần đây từ Mirror cho thấy, Man.United sẵn sàng ngân quỹ lên đến 250 triệu bảng để HLV Mourinho chi tiêu, với cái tên Gareth Bale bên cạnh tiền vệ trung tâm Fred (Shakhtar Donetsk), Sergej Milinkovic-Savic (Lazio) và trung vệ Toby Alderweireld (Tottenham) là những mục tiêu quan trọng. Tuy nhiên, mọi thứ hiện sẽ chẳng dễ dàng, đặc biệt là trường hợp của Bale. Với cú đúp giúp Real Madrid đánh bại Liverpool 3-1 ở chung kết Champions League mới đây, giá của ngôi sao 29 tuổi người Xứ Wales giờ chắc chắn sẽ tăng phi mã, không dưới 150 triệu bảng, đó là chưa nói đến mức lương 650.000 bảng/tuần, sẽ khiến Man.United dù rủng rỉnh tiền cũng phải chùn tay chi tiêu.

Nhưng theo quan điểm của Paul Scholes, thì Man.United hiện trong thế “không còn đường lùi”, họ phải chi tiêu bằng mọi giá để cụ thể hóa tham vọng vươn cao, hoặc chấp nhận thân phận đội bóng hạng 2 tại Premier League lẫn châu Âu: “Jose Mourinho rất khó đoán, bạn chẳng thể biết được ông ta sẽ thay đổi điều gì trong mùa hè này. Nhưng chắc chắn đội hình hiện tại của Man.United cần có thêm những cầu thủ tấn công giỏi, những người có thể giúp đỡ Romelu Lukaku. Liệu Gareth Bale hay Neymar sẽ có mặt trên thị trường? Tôi không biết, nhưng đây chắc chắn là dạng cầu thủ đặc biệt mà Man.United cần phải có vào lúc này”.

Thước đo năng lực của Man.United mùa qua còn thể hiện rõ qua nỗi thất vọng Champions League, nơi họ để thua Sevilla kém về danh tiếng ở vòng 1/8. Paul Scholes đánh giá thêm: “Để có thể hy vọng tiến xa ở Champions League mùa tới, Man.United cần phải cải thiện thật sự mạnh mẽ chất lượng đội hình. Châu Âu lúc này đang có quá nhiều CLB rất mạnh, và Man.United hiện đang kém họ quá xa về chất lượng”.

Tin cùng chuyên mục