Không cần siêu sao PSG vẫn thắng

“Chúng tôi mất 3 ngôi sao lớn là Neymar, Edinson Cavani và Kylian Mbappe vì những lý do khác nhau nhưng các cầu thủ còn lại để chơi một trận đấu tuyệt vời”, HLV Thomas Tuchel phát biểu sau trận thắng Real Madrid 3-0 trên sân nhà.
Không cần siêu sao PSG vẫn thắng

Tiền đạo Angel Di Maria là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng không quên người “làm nền” cho cầu thủ Argentina tung đòn kết liễu đội bóng cũ là Gueye. Tiền vệ Senegal là 1 trong 4 tân binh được HLV Tuchel tung ra ở đội hình xuất phát. Nếu như Sarabia và Icardi ở mức hoàn thành nhiệm vụ; thủ môn Keylor Navas chẳng có việc gì phải làm thì Gueye như máy quét sạch tuyến giữa của Real Madrid. Ông Tuchel nhận xét về màn trình diễn của tân binh này “Gueye như máy quét. Cậu ấy thu hồi bóng quá tốt và chuyền chính xác cho đồng đội ngay sau đó”.

Di Maria nhận thấy trung vệ trẻ Militao chưa ăn nhập với đồng đội ở Real Madrid nên lập tức khai thác. Anh lẻn ra sau Militao để đón đường chuyền của Bernat và tung cú sút căng vào góc gần của Real Madrid. Thủ môn Thibaut Courtois cố khép góc nhưng vẫn bất lực vào lưới nhặt bóng ở phút 14. Tiền đạo 31 tuổi nhận bóng từ Gueye sau tình huống tiền vệ Senegal đánh chặn rồi vuốt bóng ngay vào góc cao. Courtois dù đã bay hết cỡ vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai ở phút 33.

PSG có bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Hai hậu vệ cánh là Bernat  và Meunier băng lên phản công hệt như tiền đạo, phối hợp nhịp nhàng trong vòng cấm của Real Madrid trước khi Meunier hạ Courtois.

Một chiến thắng quá thuyết phục cho PSG, nhất là trong hoàn cảnh thiếu vắng các siêu sao. Chính vì thế, mà HLV Tuchel “thòng” câu này “Dù chiến thắng trước Real Madrid rất ấn tượng nhưng đừng quên rằng các ngôi sao lớn sẽ làm thay đổi cục diện ở những trận đấu khó khăn. Tôi rất mong 3 cầu thủ nói trên sớm trở lại sân cỏ”.

Chiến thắng của PSG có một phần từ sự sa sút của Real Madrid. Ông tung tân binh đắt giá nhất mùa hè vừa qua của mình là Eden Hazard 130 triệu bảng đá chính ngay từ đầu. Ông bố trí Hazard đá bên trái, Bale bên phái và Benzema đá trung phong quá lạc nhịp. Cự ly giữa 3 cầu thủ này không tốt, không phối hợp với nhau, Hazard và Bale không đảo cánh. Kết quả kể từ khi Opta thu thập số liệu thống kê ở Champions League từ mùa giải 2003 – 2004 tới nay thì đây là trận đầu tiên Real Madrid không có cú sút trúng đích nào sau 90 phút thi đấu.

Tỷ lệ chiến thắng của Zidane kể từ khi trở lại Bernabeu hồi tháng 3 tới nay chỉ là 46,7% thắng trận, thấp hơn rất nhiều so với con số 68,8% của người tiền nhiệm Solari. Mọi người bắt đầu đặt cược cho khả năng Zidane bị sa thải bởi vì Chủ tịch Perez đã bỏ ra trên 300 triệu bảng cho ông mua sắm cầu thủ mùa hè vừa qua nhưng thành tích vẫn rất tệ hại.

Tin cùng chuyên mục