‘Không ai mong muốn trận derby TPHCM diễn ra trong hoàn cảnh buồn’

Hai chiến lược gia Nguyễn Hữu Thắng (CLB TPHCM) và Phùng Thanh Phương (Sài Gòn FC) thể hiện sự buồn bã khi trận derby TPHCM ở lượt đi V-League 2022 lại diễn ra trong bối cảnh cả 2 phải chạy trốn “cánh cửa tử thần”.

Hai đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh (CLB TPHCM) và Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) tranh chấp bóng. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Hai đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh (CLB TPHCM) và Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) tranh chấp bóng. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Đây là trận đấu rất nhiều cảm xúc. Bản thân tôi nghĩ trận derby phải diễn ra ở vị thế khác, chứ không phải hoàn cảnh 2 đội đứng cuối bảng. Tôi phải cảm ơn các học trò, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất nhưng không chấp nhận buông xuôi. Đó là cốt lõi trận đấu”, HLV Nguyễn Hữu Thắng của CLB TPHCM chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu vào tối 20-8 trên sân Thống Nhất, thuộc vòng 13 V-League 2022.

Trong khi HLV Phùng Thanh Phương bên phía Sài Gòn FC bày tỏ nỗi niềm: “Xét về chuyên môn, đây là đều không ai mong muốn khi 2 đội TPHCM phải gặp nhau trong hoàn cảnh này. Bóng đá không nói trước được điều gì. Tôi rất buồn về tình hình 2 đội hiện tại”.

‘Không ai mong muốn trận derby TPHCM diễn ra trong hoàn cảnh buồn’ ảnh 1 Chủ tịch kiêm HLV Nguyễn Hữu Thắng không nghĩ trận derby TPHCM lại diễn ra trong hoàn cảnh buồn. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò. Ông nói: “Sau khi bị dẫn trước, tôi đã chạy ra đường pitch để nói với các học trò rằng, có khó đến mấy cũng không được buông xuôi, bởi sau tiếng còi mãn cuộc mới biết kết quả thế nào. Trước trận đấu, tôi có nói với học trò hãy bước vào trận derby với tâm thế thoải mái. Bóng đá có thắng, có thua và nếu kết quả không mong muốn thì các bạn không phải chịu trách nhiệm, tôi là người chịu trách nhiệm. Và tôi đã gặp may mắn khi đã giành chiến thắng”.

Ông Thắng cũng nhấn mạnh mỗi trận đấu ở lượt về V-League 2022 không khác gì “chung kết”, và hy vọng các học trò giữ vững tinh thần chiến đấu như 2 trận gặp Topenland Bình Định và Sài Gòn FC vừa qua thì mới mong có kết quả tốt.

Trong khi HLV Phùng Thanh Phương của Sài Gòn FC buồn bã nói: “Thời điểm này chúng tôi phải giữ tinh thần cho các cầu thủ. Về chuyên môn, khi anh Huỳnh Đức về đội đã có những thay đổi. Nhưng mọi người cũng cần có thời gian để phát huy được cách chơi mới. Thua trận derby làm tôi rất tiếc, toàn đội cũng đặt mục tiêu tập trung thi đấu để có điểm. Thế trận 2 đội hôm nay tạo ra ở mức trung bình, chơi cầu toàn. Sài Gòn FC đã có bàn thắng trước, nhưng không giữ được kết quả. Tôi rất tiếc”.

Tin cùng chuyên mục