Khởi tranh vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023

Trong khi dư luận bóng đá châu Á đang hướng đến Uzbekistan để dõi theo các trận đấu ở VCK U23 châu Á 2022 thì vào ngày 8-6, các sân cỏ châu Á sẽ rộn ràng với loạt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3, vòng loại cuối của Asian Cup 2023.

Thái Lan hạ quyết tâm cao ở vòng loại Asian Cup 2022 để tạo đà cho AFF Cup 2022
Thái Lan hạ quyết tâm cao ở vòng loại Asian Cup 2022 để tạo đà cho AFF Cup 2022

Vòng loại thứ 3 diễn ra từ ngày 8 đến 14-6 với sự góp mặt của 24 đội, chọn 11 đội vào vòng chung kết. Khu vực Đông Nam Á có 7 đội tham dự, riêng Việt Nam với thành tích vào vòng loại cuối VCK World Cup 2022 nên được vào thẳng VCK Asian Cup 2023.

Ở bảng A, Indonesia vào bảng khá “xương” cùng với Kuwait, Jordan và Nepal. Nếu như Nepal vốn không được đánh giá cao thì hai đối thủ còn lại ở khu vực Tây Á rất mạnh và cùng cạnh tranh ngôi đầu của bảng này. Trận đầu tiên Indonesia sẽ gặp Kuwait. Trong khi đó ở bảng B, đại diện khác của Đông Nam Á là Philippines vào bảng khá nhẹ nhàng với Yemen, Palestine và Mông Cổ. Trận đầu tiên Philippines sẽ gặp đối thủ được nhận diện mạnh nhất bảng này là Yemen.

Thái Lan rơi vào bảng C cùng với Uzbekistan, Maldives và Sri Lanka. Tương tự như tình hình ở bảng B, Thái Lan sẽ gặp đối thủ rất mạnh là Uzbekistan, hai đội còn lại khả năng sẽ là cơ hội cho thầy trò ông Polking không chỉ giành trọn 6 điểm mà còn ở việc ghi nhiều bàn thắng để đạt hiệu số bàn thắng/bại. HLV Poking cho biết: "Uzbekistan mạnh nhất bảng và cũng là đối thủ lớn nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi có thể bỏ qua 2 đội còn lại. Trong bóng đá, không có trận đấu nào là dễ dàng. Chúng tôi muốn khởi đầu bằng 2 trận thắng, trước khi chuẩn bị đối đầu với Uzbekistan".

Khởi tranh vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 ảnh 1 Thái Lan cùng Indonesia đang hướng đến mục tiêu tham dự VCK Asian Cup 2023
Bảng D với sự góp mặt của Campuchia, Afghanistan, Hồng Kông (TQ) và Ấn Độ. Trong khi Malaysia vào bảng E cùng với Bahrain, Bangladesh và Turkmenistan. Còn ở bảng F, Singapore sẽ tranh tài cùng với Tajikistan, Myanmar và Kyrgyzstan.

Lịch thi đấu lượt trận đầu tiên (ngày 8-6):

Bảng A: Kuwait – Indonesia, Jordan – Nepal

Bảng B: Philippines – Yemen, Palestine – Mông Cổ

Bảng C: Thái Lan – Maldives, Uzbekistan - Sri Lanka

Bảng D: Hồng Kông (TQ) – Afganistan, Ấn Độ - Campuchia

Bảng E: Bahrain – Bangladesh, Turkmenistan – Malaysia

Bảng F: Tajikistan – Myanmar, Kyrgyzstan – Singapore

Tin cùng chuyên mục