Khởi tranh môn bóng đá nam ASIAD 2018

Chiều và tối ngày 10-8, môn bóng đá nam ASIAD bắt đầu bằng 2 trận đấu tại bảng A, với kết quả Hồng Công (TQ) vượt qua Lào và Đài Bắc Trung Hoa chia điểm với Palestine.

Niềm vui của các cầu thủ Hồng Công sau chiến thắng đầu tiên
Niềm vui của các cầu thủ Hồng Công sau chiến thắng đầu tiên

Lào - Hồng Công (TQ) 1-3

Đội bóng Đông Nam Á có cơ hội trước nhưng Phouthone Innalay bỏ lỡ vào phút thứ 3. Họ còn tiếc hơn vì tới phút 20 Hồng Công (TQ) vượt lên nhờ pha dứt điểm của Cheng Chin Lung. Khi hiệp 1 còn 5 phút, Tan Chun Lok nhân đôi cách biệt cho đội bóng Đông Á.

 Khi hiệp 2 bắt đầu được 1 phút, Phithack Kongmathilath bỏ lỡ cơ hội mười mươi để rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, nỗ lực khác của anh được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 62. Sau đó, đội bóng đến từ xứ sở triệu voi gây áp lực để tìm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, trong lúc chưa đạt được ý nguyện, họ thủng lưới lần thứ 3 sau cú phản lưới nhà của Lathasay Lounlasy ở phút 86 nên thua 1-3 chung cuộc.

Palestine - Đài Bắc Trung Hoa 0-0

Ở trận đấu còn lại, đội mới sang Việt Nam dự Giải bóng đá tứ hùng - Palestine vào cuộc tự tin khi chạm trán Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, bàn thắng không đến với họ khi thủ thành Pan Wenchieh thi đấu khá chắc tay.

Thế bế tắt tiếp tục được duy trì dù HLV 2 đội có những điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2. Và cuối cùng 2 đội đành hài lòng với kết quả hòa. Ở lượt đấu tới, ngày 12-8, Palestine gặp Lào và Đài Bắc Trung Hoa so tài với chủ nhà Indonesia. 

Tin cùng chuyên mục