Khởi tranh giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020

Cuộc đua tài được mong chờ nhất trên đường chạy marathon, Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 – lần thứ IV đã chính thức quay trở lại từ 19-21/6/2020 tại thành phố Đà lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Các VĐV góp mặt tại Dalat Ultra Trail.
Các VĐV góp mặt tại Dalat Ultra Trail.

Dalat Ultra Trail (DUT) là giải chạy địa hình đầu tiên và lớn nhất khu vực phía Nam chính thức quay trở lại sau thời gian tạm hoãn để đảm bảo an toàn cho các vận động viên, khách du lịch, cộng đồng xã hội và hỗ trợ công tác phòng tác phòng chống dịch COVID-19. Đến nay, Việt Nam về cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh và thiết lập trạng thái “bình thường mới”, đây sẽ là cơ hội để DUT cùng tham gia phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là du lịch nội địa hậu COVID-19.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Chính phủ, các vận động viên nước ngoài (từ ngoài lãnh thổ Việt Nam đến tham dự) đều được Ban tổ chức chủ động liên hệ và tạo điều kiện chuyển đăng ký sang năm 2021, riêng đối với các vận động viên nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam vẫn sẽ được tham gia thi đấu. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng chuẩn bị các công tác an toàn cho vận động viên như quầy rửa tay bằng dung dịch, khuyến cáo mang khẩu trang khi tham gia giải và yêu cầu người tham dự thực hiện khai báo y tế đầy đủ khi đến với Đà Lạt.

Theo dự kiến, Giải sẽ chào đón khoảng 5.000 vận động viên khắp cả nước đến tham dự và tranh tài ở 5 nội dung thi đấu: 100KM, 70KM, 45KM, 21KM và 10KM.Năm nay cũng là năm đầu tiên cự ly 100KM được đưa vào thi đấu và DUT 2020 hứa hẹn sẽ là cuộc ganh đua thứ hạng hấp dẫn giữa các vận động viên trong nước với sự góp mặt của Quang Trần, Đỗ Trọng Nhơn,…

Khởi tranh giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 ảnh 1 Song song với DUT, Giải xe đạp địa hình quốc tế Dalat Victory Challenge cũng sẽ được khởi tranh.
Theo Bà Vũ Thị Hoài Thương - Giám đốc dự án, đồng sáng lập Công ty Cổ phần Việt Nam MTB Series – “Trong suốt thời gian qua là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với tất cả chúng ta, tôi hi vọng Dalat Ultra Trail quay trở lại sẽ là cú hích giúp phong trào thể thao Việt Nam quay trở lại sau thời gian phải thực hiện các biện pháp cách ly xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Bên cạnh Dalat Ultra Trail, Giải xe đạp địa hình quốc tế Dalat Victory Challenge (DVC) kỷ niệm 5 năm cũng sẽ diễn ra vào ngày 21/06/2020 đón chào hàng trăm vận động viên trong nước tham dự chinh phục cự ly 43KM. 

Vietnam MTB Series hi vọng Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 – lần thứ IV năm 2020 và Giải xe đạp địa hình quốc tế Dalat Victory Challenge sẽ là ngày hội địa hình thật sự dành cho người yêu thích chạy bộ địa hình và xe đạp địa hình tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục