Khởi tố đối tượng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Ngày 23-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Vũ Trung Trực (sinh năm 1984, trú tại xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo điều tra, trong trận đấu bóng đá thuộc vòng 22 V-League 2019 giữa câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và Nam Định tối 11-9, vào đầu hiệp 2, khi tỷ số đang là 4-1 nghiêng về đội bóng của Hà Nội, đối tượng Trực đã có hành vi bắn quả pháo dù từ khán đài của cổ động viên Nam Định (khán đài B) sang khán đài của cổ động viên Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (khán đài A), khiến một cổ động viên nữ bị thương.

Cũng tại trận đấu này, một số cổ động viên quá khích đã có hành vi gây rối trật tự công cộng. Trong khi làm nhiệm vụ, một chiến sĩ cảnh sát cơ động đã bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Khởi tố đối tượng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ảnh 1 Đối tượng Trực tại cơ quan công an. 

Xung quanh sự việc trên, cơ quan công an đã căn cứ các tài liệu điều tra và lời khai của đối tượng để ra quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Trung Trực.

Bên cạnh đó, Công an quận Đống Đa cũng đang triệu tập một số đối tượng liên quan khác để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 16-9, đối tượng Vũ Trung Trực đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi trên. Trước đó hai ngày, Cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa cũng đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ" để điều tra.

Sau sự việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có công văn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội đề nghị điều tra, làm rõ việc cổ động viên đội Nam Định bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy gây thương tích cho người khác.
UBND TP Hà Nội chỉ đạo giao Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến công tác bảo vệ.

Tin cùng chuyên mục