Khởi động lại giải marathon và xe đạp địa hình quốc tế Đà Lạt 2022

Sau 1 năm gián đoạn vì dịch Covid 19, Giải marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2022 (DUT) và Giải đua xe đạp địa hình quốc tế Dalat Victory Challenge 2022 (DVC) sẽ được tổ chức trở lại và diễn ra từ ngày 25 đến 27 tháng 3 năm 2022 tại vùng cao nguyên Đà Lạt, Lâm Đồng. Giải đấu do Công ty cổ phần Việt Nam MTB Series và Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức.

Sân chơi DUT và DVC sẽ trở lại trong năm nay
Sân chơi DUT và DVC sẽ trở lại trong năm nay

Như chúng đã đã biết, đại dịch Covid 19 hoành hành trên toàn thế giới đã ảnh hưởng rất nhiều đến các giải đấu thể thao, trong đó có giải Marathon và xe đạp địa hình quốc tế Đà Lạt. Sau một năm tạm hoãn, giải DUT và DVC sẽ trở lại vào năm 2022 hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ của hơn 3 ngàn người tham gia – những thành viên dành tình yêu cho bộ môn chạy bộ đường mòn, với khát khao chinh phục những rừng thông bạt ngàn, ngang qua những núi non hùng vĩ, hồ và những thác nước nên thơ tại vùng đất cao nguyên Lâm Đồng.

Khởi động lại giải marathon và xe đạp địa hình quốc tế Đà Lạt 2022 ảnh 1 Các VĐV muốn chinh phục chính mình ở cự ly chạy

Dalat Ultra Trail là giải chạy đường mòn quốc tế đầu tiên nằm trong hệ thống các giải chạy đường mòn Asia Trail Master tổ chức tại miền Trung và Nam (Việt Nam). Với cung đường được nằm trong khuôn viên Thành phố Cao nguyên Đà Lạt, đi qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như đỉnh LangBiang, và Cao nguyên Lâm Viên với những cảnh đẹp hùng vĩ, bao quanh bởi những đồi thông bạt ngàn, những vùng hồ bao la và những đoạn thác hùng vĩ, mang đến cho các VĐV một thử thách khắc nghiệt với độ cao cao nhất ở 2079m và cao nhất điểm ở mức 17%.

Khởi động lại giải marathon và xe đạp địa hình quốc tế Đà Lạt 2022 ảnh 2 Các VĐV đi qua những cung đường mòn qua rừng thông rất đẹp ở Đà Lạt

Với các cự ly thi đấu trải đều từ 10km, 21km, 45km và 70km, Dalat Ultra Trail 2022 sẽ là trải nghiệm thật sự đáng nhớ dành cho những vận động viên từ mới gia nhập bộ môn chạy bộ đường mòn cho đến những ai muốn thử thách sức bền của bản thân bằng các cự ly dài. Còn với những niềm đam mê xe đạp địa hình, người tham gia sẽ phải chinh phục 45km đường bằng và đồi dốc giữa những rừng thông.

Hiện tại, Ban tổ chức đang nhận đăng ký thi đấu của các VĐV cũng như các người đam mê môn này cho đến ngày 14-3.

Tin cùng chuyên mục