Khởi động Giải nữ U19 Quốc gia 2021

Chiều 10-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi lễ giới thiệu và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải nữ U19 Quốc gia 2021 tại trụ sở đơn vị.
Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xác định đội vô địch
Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xác định đội vô địch

Đây cũng là sân chơi “mở hàng” trong năm Tân Sửu 2021 của hệ thống các giải bóng đá nữ Quốc gia. Buổi lễ bốc thăm diễn ra đầy ngắn gọn với sự hiện diện của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh; Phó Tổng thư ký VFF, kiêm Trưởng Ban tổ chức Giải Nguyễn Thanh Hà, đại diện các đội bóng tham dự và giới truyền thông đến đưa tin. 

Thay mặt VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh bày tỏ sự vui mừng khi những hoạt động liên quan đến Giải nữ U19 Quốc gia 2021 đã diễn ra trong bối cảnh đời sống, kinh tế, văn hóa và một số hoạt động thể thao của Việt Nam đang được Chính phủ và các cơ quan quản lí nhà nước cho phép quay trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. 

 “Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội cho những mục tiêu cụ thể và háo hức mong đợi được quay trở lại sân cỏ thi đấu của các cầu thủ nữ sau thời gian nghỉ khá dài, chúng tôi tin tưởng rằng, Giải đấu sẽ diễn ra với những trận cầu cống hiến, chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh đầy sôi động, hấp dẫn với tinh thần fair-play”, ông Lê Hoài Anh kỳ vọng. 

Khởi động Giải nữ U19 Quốc gia 2021 ảnh 1 Có 5 đội tham dự giải năm nay

 Vì Giải đấu diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp nên lãnh đạo VFF đề nghị các thành viên tham dự phải luôn nêu tinh thần cao nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Mùa giải 2021 của Giải nữ U19 Quốc gia dự kiến diễn ra từ ngày 16-3 đến 8-4 tại sân Thanh Trì (Hà Nội) với năm đội tham dự, gồm: Hà Nội Watabe, Phong Phú Hà Nam, Sơn La, TPHCM và Than KSVN. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm để xếp hạng chung cuộc tại Giải. 

 Bên cạnh cúp và huy chương vàng, đội vô địch nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng. Phần thưởng cho đội á quân, hạng ba và đạt giải phong cách lần lượt là 30 triệu, 20 triệu và 10 triệu đồng. Nhằm tăng thêm tính cạnh tranh cho Giải đấu, Ban tổ chức còn trao thêm các giải thưởng phụ, gồm vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất với trị giá mỗi giải thưởng là 5 triệu đồng.  

Tin cùng chuyên mục