Khởi động cuộc thi đi tìm câu chuyện nhà vô địch

Cuộc thi mang chủ đề "Với thể thao ai cũng là nhà vô địch" đã được khởi động vào sáng 9-9 tại trụ sở Hội nhà báo TPHCM, chương trình do CLB phóng viên thể thao TPHCM tổ chức cùng sự đồng hành của nhãn hàng Milo.

Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Hội nhà báo TPHCM phát biểu, chia sẻ tại buổi họp báo
Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Hội nhà báo TPHCM phát biểu, chia sẻ tại buổi họp báo

Chương trình tìm kiếm câu chuyện "Với thể thao ai cũng là nhà vô địch” nhằm tìm kiếm, phát hiện và động viên kịp thời những nhân tố biết quý trọng sức khỏe, thể chất bản thân thông qua rèn luyện TDTT thường xuyên. Cuộc thi dành cho các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên các cơ quan thông tấn báo chí tại TPHCM.

Chủ đề chính của các bài viết xoay quanh nhân vật thanh thiếu niên hoặc vận động viên từ 6 đến 18 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt hay gặp những hạn chế nhất định. Các em bị hạn chế về mặt thể chất như khuyết tật; hạn chế về mặt tinh thần như trầm cảm, tự kỷ; hạn chế về điều kiện như gia đình khó khăn, ở vùng sâu vùng xa... nhưng có đam mê với thể thao, thể hiện những giá trị thể thao bền bỉ - quyết tâm - tự tin. Nhân vật trong nội dung cuộc thi là người Việt Nam và đang sinh sống ở Việt Nam (ưu tiên cho các nhân vật ở khu vực phía Nam và Nam Trung bộ).

Chương trình không giới hạn các thể loại tham dự. Với hình thức tin bài, bài viết có độ dài 1.000 - 1.500 chữ. Với hình thức tin ảnh, phóng sự ảnh, mỗi sản phẩm có tối thiểu 5 ảnh và tối đa 10 ảnh. Với hình thức video phóng sự, mỗi video có độ dài không quá 5 phút. Thời gian nhận bài sẽ chia làm hai đợt. Đợt 1 từ ngày 15-9 đến ngày 15-10. Đợt 2 từ ngày 1 đến ngày 30-11. Thời gian công bố kết quả sẽ trước ngày 31-12-2020.

Tin cùng chuyên mục