Khoảnh khắc thể thao trong tuần: Kỷ lục rơi rụng ở giải bơi lội vô địch châu Âu

Adam Peaty tiếp tục sắm vai người hùng của làng bơi lội Anh quốc khi giành tấm HCV thứ 17 ở các giải đấu lớn, và cũng là danh hiệu vô địch châu Âu thứ 9 trong sự nghiệp, khi đăng quang ở cự ly 100 mét ếch tại Giải bơi lội vô địch châu Âu 2018 đang diễn ra tại Glasgow (Scotland). 

Adam Peaty phá KLTG ở cự ly 100 mét ếch
Adam Peaty phá KLTG ở cự ly 100 mét ếch

Đáng nói hơn, anh đã giành chiến thắng với hành tích… phá KLTG là 57 giây – phá sâu kỷ lục cho chính anh lập ra tại Olympic Rio de Janeiro hồi mùa Hè năm 2016 là 57 giây 13. Peaty hào hứng cho biết: “Thật không thể tin nổi. Tôi vốn không hề nhắm đến việc phá KLTG trước khi đến với giải đấu này. Chúa ơi, tôi không thể tin vào điều đó”.

Trong khi đó, kình ngư tuổi teen người Nga Kliment Koleshnikov (sinh năm 2000, năm nay mới 18 tuổi) cũng đã phá KLTG ở cự ly 50 mét ngửa. Anh này đã chạm thành hồ với thành tích 24 giây, nhanh hơn 4 giây so với kỷ lục cũ mà VĐV người Anh là Lian Tancock thiết lập ở Giải bơi lội VĐTG diễn ra hồi năm 2009.

Về phần mình, “nữ kình ngư lão luyện” người Thụy Điển Sarah Sjostrom cũng đã phá kỷ lục giải đấu ở cự ly 50 mét tự do với thành tích 23 giây 74 (thành tích cũ là 24 giây 07 do Ramoni Kromowidjojo của Hà Lan thiết lập ở London hồi năm 2016).

 Sjostrom và màn trình diễn phá kỷ lục giải đấu

Klizan giành danh hiệu thứ 6 sau… 6 trận chung kết

Martin Klizan đã trở thành 1 trong những tay vợt hiếm hoi, và là người đầu tiên kể từ năm 1990 cho đến nay, giành chiến thắng tuyệt đối ở tất cả các trận chung kết mà anh góp mặt. Chiến thắng có điểm số 6-2 và 6-2 trước tay vợt người Uzbekistan Denis Istomin ở chung kết giải đấu Generali Open (Kitzbuhel, Áo) là trận toàn thắng thứ 6 ở chung kết hệ giải ATP World Tour Finals của Klizan.

Khoảnh khắc thể thao trong tuần: Kỷ lục rơi rụng ở giải bơi lội vô địch châu Âu ảnh 1 Klizan và danh hiệu ở Kitzbuhel
Anh cho biết: “Màn trình diễn hôm nay là hay nhất trong suốt tuần lễ này. Có áp lực dành cho cả 2 chúng tôi, nhưng tôi đã thi đấu rất kiên cường và chắc chắn. Đôi khi, trong những trận đấu chung kết, tôi thường gặp được may mắn, nhưng đôi khi, tôi cũng phải rất cật lực và trở thành người chơi tốt hơn. Bạn không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi đơn giản chỉ thấy hạnh phúc với những thông số mà mình đã đạt được – 6 trận chung kết và 6 danh hiệu tuyệt đối. Trong khi đó, ở sự nghiệp đánh đôi, tôi cũng co 4 danh hiệu sau 4 trận chung kết. Thật đáng tự hào"

Ackermann nối dài mạch chiến thắng

Tay đua xe đạp đường trường trẻ người Đức Pascal Ackermann (đang chơi cho đội đua Bora-Hansgrohe) tiếp tục nối dài mạch chiến thắng của mình trong mùa giải năm nay khi cán đích đến chặng đua mở màn của Tour de Pologne (Tour of Poland) với vị trí số 1, đánh bại Alvaro Hodeg (Colombia, Quick-Step Floors) và Matteo Trentin (Italia, Michelton-Scott) cùng tốp đông ở phía sau.

Khoảnh khắc thể thao trong tuần: Kỷ lục rơi rụng ở giải bơi lội vô địch châu Âu ảnh 2 Ackermann giành chiến thắng ở chặng đua mở màn của Tour de Pologne
Cua-rơ mới 24 tuổi quê ở Kandel đang trải nghiệm mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Trước đó, anh đã đăng quang ở London-Surrey Classic sau khi đánh bại 2 đối thủ người Italia là Elia Viviani (Quick-Step Floors) và Giacomo Nizzolo (Trek-Segafredo). Trước đó nữa, anh đã đăng quang ngôi vô địch quốc gia trong nội dung đua đường trường ở Giải Vô địch nước Đức. Ackerman sẽ là người thay thế cho những Marcel Kittel, John Degenkolb hay Andre Greipel… trong tương lai?
Bivol bảo vệ đai vô địch hạng dưới nặng của WBA

Võ sĩ người Nga Dmitry Bivol đã bảo vệ thành công đai vô địch thế giới hạng dưới nặng của tổ chức WBA sau khi đánh bại tay đấm người Malawi là Isaac Chilemba bằng điểm số sau 12 hiệp đấu. Đây là lần thứ 2 Bivol bảo vệ đai vô địch WBA của mình. Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, anh đã đấm gục Sullivan Barrera (Cuba) bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu cuối cùng.

Khoảnh khắc thể thao trong tuần: Kỷ lục rơi rụng ở giải bơi lội vô địch châu Âu ảnh 3 Bivol trước trận bảo vệ đai vô địch

Kovalev mất đai dưới nặng của WBO

Trong khi đó, một võ sĩ người Nga khác là Segei Kovalev đã bất ngờ đánh mất đai VĐTG hạng dưới nặng của WBO khi để thua tay đấm người Colombia là Eleider Alvarez bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 7. Thất bại này đã đưa sự nghiệp Kovalev đi vào ngõ cụt, sau khi anh từng tự tin trước cơ hội thống nhất các đai vô địch ở hạng cân dưới nặng, không loại trừ khả năng chạm trán với Bivol trong “một cuộc nội chiến toàn Nga”.

Khoảnh khắc thể thao trong tuần: Kỷ lục rơi rụng ở giải bơi lội vô địch châu Âu ảnh 4 MKovalev gục ngã trên sàn đài

Tin cùng chuyên mục