Khoảng 700 VĐV chinh phục độ cao 723m ở Giải việt dã leo núi Bà Rá

Theo thông tin từ Ban tổ chức, có khoảng 700 VĐV hai hạng chuyên nghiệp và phong trào sẽ tham gia giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” diễn ra vào ngày 5-1-2020.
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Đến hẹn lại lên, đúng vào dịp kỷ niệm ngày Chiến thắng Phước Long tại vùng đất Phước Long anh hùng, không khí lại sôi động với giải việt dã leo núi toàn quốc Chinh phục đỉnh cao Bà Rá.

Từ một sân chơi phong trào dành cho thanh, thiếu niên, đến năm 2005, Giải việt dã chinh phục đỉnh cao Bà Rá, tỉnh Bình Phước trở thành sự kiện thể thao lớn của cả nước và nằm trong hệ thống các môn thi đấu của điền kinh quốc gia, nên chất lượng giải ngày cao cao.

Giải lần thứ 26 năm nay vẫn do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát được chia thành 2 hệ thi đấu: hệ đội tuyển và phong trào. Khoảng 700 VĐV tranh tài 10 nội dung với các cự ly: phong trào toàn quốc 10km, nam tuyển 7,7km, nam trẻ 6km, nam thiếu niên 4,8km, nữ tuyển và nữ trẻ 5,4km, nữ thanh niên và nữ thiếu niên trong trào tỉnh 4km, nam thanh niên 6km.

Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên nội dung Bán marathon 21km nam phong trào toàn quốc được đưa vào chương trình thi đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bên cạnh đó, khu vực đỉnh núi Bà Rá đã được chỉnh trang hoàn chỉnh nên đích đến sẽ được đưa trở lại đỉnh núi với độ cao 723 mét. Một thử thách không hề nhỏ cho những người tham gia - vượt lên chính mình chinh phục cung đường đầy gian nan, trong đó có 1.800 bậc tam cấp để lên tới đỉnh.

Tin cùng chuyên mục