Khó tin khi Pep bất ngờ nhắc về “điềm gở” của Man.City

Man.City tưởng chừng đã giành một chiến thắng cách biệt trước Real Madrid, nhưng một trong những khoảnh khắc quan trọng xảy đến khi Aymeric Laporte bị thổi phạt đền vì bóng đập vào tay, từ đó Karim Benzema thực hiện cú “Panenka” trên chấm phạt đền rút ngắn cách biệt còn 3-4.

HLV Pep Guardiola đang lộ dấu hiệu căng thẳng ở giai đoạn quyết định này.
HLV Pep Guardiola đang lộ dấu hiệu căng thẳng ở giai đoạn quyết định này.

Lần gần nhất Man.City bị cuốn vào cuộc đua bàn thắng ở một trận knock-out Champions League tại Etihad là vào tháng 4-2019, ở trận tứ kết lượt về và cũng kết thúc với chiến thắng 4-3 cho Man.City. Điều đáng nói ở đây chính là pha ghi bàn cuối cùng của trận đấu từ Fernando Llorente, một tình huống đầy tranh cãi khi bóng bật vào cánh tay vốn đang khép sát hông của tiền đạo Tottenham, trước khi bay vào lưới. Trọng tài sau đó xem lại VAR và công nhận bàn thắng. Đồng nghĩa, tổng tỷ số của trận tứ kết là 4-4, nhưng Tottenham đi tiếp vào bán kết nhờ vào luật bàn thắng sân khách.

Tưởng chừng đây là ký ức mà không ai Man.City muốn nhớ đến, vậy mà chính HLV Pep Guardiola bất ngờ khơi lại sau chiến thắng kịch tính 4-3 trước Real ở lượt đi bán kết hôm thứ ba: “Chúng tôi từng bị loại khỏi Champions League trước Tottenham bởi cánh tay của Llorente. Hôm nay, đó là cánh tay của Laporte. Điều đó đã xảy ra. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm đã được thể hiện trên sân. Nhưng đây là Real, họ có phẩm chất cao đến mức họ có thể trừng phạt bạn ở bất kỳ khoảnh khắc nào”.

Hình ảnh Guardiola gồi thụp xuống ghế và nhìn về hướng khác trong thời khắc trọng tài quyết định đó là quả phạt đền, cũng cho thấy nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang khá căng thẳng ở giai đoạn quyết định này. Phía trước vào cuối tuần này là chuyến làm khách “buộc phải thắng” trên sân Leeds United trong cuộc đua vô địch Premier League, và giữa tuần sau là trận lượt về bán kết Champions League tại Real.

HLV Guardiola nói thêm: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời trước một đối thủ đáng kinh ngạc. Những gì chúng tôi đã làm với bóng và khi không có bóng, đã tạo ra nhiều cơ hội, vì vậy tôi không thể đòi hỏi gì khác hơn. Tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng hãy nghỉ ngơi. Leeds United bây giờ là điều quan trọng nhất, và sau đó chúng tôi đến Madrid để giành chiến thắng. Xin chúc mừng Carlo và đội của ông ấy vì họ quá giỏi. Đồng thời, chúng tôi tự thấy rằng chúng tôi có thể tự quyết cơ hội của mình ”.

Tin cùng chuyên mục