Khổ sở vì vé

Tạm giữ rồi phạt hành chính đối với những người được cho là “phe vé” xem các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên thị trường “chợ đen” thật ra chỉ là giải pháp mang tính tạm thời chứ chưa đủ sức răn đe hay triệt tiêu hoàn toàn hành động bất hợp pháp này, khi mà nhu cầu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn lớn hơn rất nhiều so với mức cung cấp từ phía VFF.

Sân vận động Mỹ Đình chỉ có sức chứa 40.000 chỗ, trong khi vé bán ra thực tế cho người hâm mộ chưa chiếm 2/3 số đó (lượng vé còn lại được phân phối cho các nhà tài trợ, đối tác của VFF…), thì tình trạng “cháy vé” xảy ra là điều đương nhiên.

Chính giới chức VFF cũng cho biết, họ… bất lực trước cảnh “xâu xé” vé xem bóng đá diễn ra hỗn độn đến mức không thể kiểm soát và buộc phải cậy nhờ các lực lượng an ninh chính quy cùng vào cuộc để giải vây khi xảy ra sự cố trụ sở bị bao vây, bị chửi rủa và thậm chí là bị nhiều đối tượng quá khích dọa nạt.

Đấy là lý do VFF phải tính đến phương án sẽ phân phối vé cả năm cho các hội CĐV thông qua đường đăng ký chính ngạch (bằng văn bản hoặc phải đăng ký số lượng cố định), bên cạnh cách thức bán vé trên các ứng dụng điện tử.

VFF luôn chờ đợi cách hành xử có văn hóa và thân thiện từ người hâm mộ, yếu tố quan trọng để tạo nên một môi trường hoạt động bóng đá chuyên nghiệp.

Có điều, bản thân VFF cũng không thể lường hết được một bộ phận nhỏ người hâm mộ cố tình đi ngược lại tinh thần fair-play, lợi dụng tình yêu bóng đá của các CĐV chân chính để kiếm lời qua những tấm vé xem đội tuyển thi đấu với giá cao hơn mức được bán ra đến 5 - 6 lần.

Tin cùng chuyên mục