Khó lường cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng A

Sau 2 lượt trận đầu tiên, bất ngờ lớn nhất là việc U22 Campuchia đang dẫn đầu bảng A với 4 điểm cùng hiệu số +5. Vẫn biết bóng đá trẻ Campuchia đang tiến bộ nhanh chóng trong thời gian gần đây, thế nhưng việc thầy trò HLV Felix Dalmas hòa trên thế thắng trước U22 Philippines và đánh bại U22 Đông Timor một cách thuyết phục đã tạo nên sự bất ngờ thú vị ở bảng đấu này.  

Campuchia đang tạm dẫn đầu bảng A
Campuchia đang tạm dẫn đầu bảng A

Ở lượt đấu ngày mai, U22 Campuchia được tạm nghỉ trước khi bước vào 2 cuộc chiến quyết định với U22 Myanmar và U22 Malaysia lần lượt vào các ngày 2-12 và 4-12.

Tận dụng cơ hội đó, U22 Myanmar với thực lực của mình cùng sự hưng phấn sau trận thắng 2-1 trước chủ nhà U22 Philippines ở lượt đấu trước, nhiều khả năng sẽ vượt lên để chiếm vị trí số 1 ở bảng A sau lượt đấu thứ 3 do chỉ phải đối đầu với đội bóng yếu nhất bảng là U22 Timor Leste.

Trong khi đó, tâm điểm của lượt đấu ngày mai sẽ là cuộc so tài giữa chủ nhà U22 Philippines và U22 Malaysia.

Sau 1 trận hòa và 1 trận thua, chủ nhà U22 Philippines hiện mới chỉ có trong tay 1 điểm và đang ở thế dựa chân tường. Nếu không thể giành được trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đối đầu với U22 Malaysia tối mai, đoàn quân của HLV Goran Milojevic gần như chắc chắn sẽ phải trở thành khán giả sau khi vòng đấu bảng kết thúc.

Khó lường cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng A ảnh 1 Philippines có nguy cơ bị loại sớm
Vì thế U22 Philippines sẽ phải dồn toàn lực cho trận quyết đấu này. Tuy nhiên đội chủ nhà chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi U22 Malaysia được đánh giá là đối thủ khó chơi nhất của bảng A. Sau trận đầu ra quân chưa được như mong đợi (hòa 1-1 với U22 Myanmar), thầy trò HLV Ong Kim Swee lúc này cũng đang rất cần điểm trong cuộc đua giành vé bán kết.

Sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả hai và đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn thì đội đó sẽ giành chiến thắng.

Dự đoán

U22 Myanmar - U22 Timor Leste 4-0

U22 Philippines - U22 Malaysia 1-1 

Tin cùng chuyên mục