Khó khăn trăm bề của bóng đá nữ TPHCM

Không chỉ gặp khó trong khâu chuẩn bị, việc thể thức thi đấu ở Giải nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2021 thay đổi chỉ còn một lượt trận đã đặt ra thách thức rất lớn cho cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi với tư cách là đương kim vô địch.
Đội nữ TPHCM đang là ĐKVĐ Quốc gia
Đội nữ TPHCM đang là ĐKVĐ Quốc gia

Hoạt động tập luyện của CLB nữ TPHCM bị “đóng băng” từ tháng 6 đến tháng 9 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chỉ khi cơ quan chức năng nới lỏng một số biện pháp, toàn đội đã được tạo điều kiện tập luyện trên sân Tao Đàn (quận 1), bắt đầu từ ngày 5-10.

Thời gian chuẩn bị cho Giải nữ VĐQG 2021 vốn bị hạn chế, TPHCM lại còn gặp khó về khâu nhân sự. Có đến 9 thành viên, bao gồm cả HLV Kim Chi, các trụ cột Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Khổng Thị Thanh... vừa hoàn thành việc cách ly y tế vào ngày 25-10 sau khi tham dự vòng loại Giải nữ châu Á 2022. Vì thế, toàn đội chỉ mới có 1 tuần ráp đủ đội hình tập luyện.

Khó khăn trăm bề của bóng đá nữ TPHCM ảnh 1 Chương Thị Kiều và Huỳnh Như vừa mới tập luyện trở lại cùng CLB chủ quản. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 
“Chúng tôi vừa tập luyện trở lại nên sự chuẩn bị không được tốt. Dù khâu chuẩn bị không được hoàn hảo như mọi năm, nhưng toàn đội sẽ cố gắng hết sức. Trước mắt, mỗi thành viên cần phải nỗ lực. Cầu thủ nào đảm bảo thể lực và sức khỏe thì được đăng ký tham dự giải. Tất nhiên, điều này sẽ kéo theo không có nhiều sự chọn lựa tốt. Sẽ phụ thuộc vào từng trận đấu để ban huấn luyện chọn lựa chọn những con người và đấu pháp phù hợp nhất”, HLV Kim Chi chia sẻ với SGGP.

Giải nữ VĐQG 2021 dự kiến khởi tranh từ ngày 13 đến 25-11 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Năm đội Hà Nội, TPHCM, Thái Nguyên, Than KSVN và Hà Nam sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng chung cuộc. Điều này khiến mỗi trận cầu không khác gì “chung kết”.

Khó khăn trăm bề của bóng đá nữ TPHCM ảnh 2 Năm nay các đội TPHCM, Hà Nội và Hà Nam chỉ cử 1 đội tham dự

HLV Kim Chi nhận định: “Việc số lượng đội tham dự ít hơn lại còn thi đấu vòng tròn một lượt khiến số trận tại Giải đấu sẽ ít hơn. Nếu đội nào vô địch thì không được phép sẩy chân bất cứ trận nào vì cơ hội làm lại không có. Vì thế, mỗi trận không khác gì chung kết, và các cầu thủ phải căng sức ra thi đấu. Với tính chất như vậy sẽ làm trận cầu trở nên gay cấn, hấp dẫn và quyết liệt hơn. Nhưng khả năng cầu thủ dễ chấn thương hơn. TPHCM vốn có sự chuẩn bị không tốt cộng thêm tính chất mỗi trận đấu căng hơn nên tôi rất lo sợ vấn đề chấn thương xảy ra với cầu thủ”.

Theo kế hoạch, đội nữ TPHCM đáp chuyến bay ra Hà Nội vào chiều 2-11. Cô trò HLV Kim Chi sẽ thực hiện việc tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Trong khoảng thời gian này, toàn đội được tạo điều kiện ra sân VFF tập luyện, nhưng phải tuân thủ cơ chế “bong bóng khép kín”. Trước khi Giải nữ VĐQG 2021 khởi tranh, CLB nữ TPHCM sẽ thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia với Hà Nội vào ngày 10-11, Giải đấu vốn bị tạm hoãn vào đầu tháng 5.

Tin cùng chuyên mục