Khó khăn chờ Liverpool ở derby Merseyside

Ngày sau thảm bại 2-7 tại Aston Villa là quãng thời gian hơn một tuần HLV Jurgen Klopp và các học trò phải xa nhau, nhà cầm quân người Đức chỉ có thể gửi tin nhắn động viên và hy vọng mọi thứ có thể tốt hơn khi họ gặp lại vào thứ năm.

HLV Jurgen Klopp hy vọng tin nhắn của mình có thể giúp học trò trấn tỉnh sau thảm bại.
HLV Jurgen Klopp hy vọng tin nhắn của mình có thể giúp học trò trấn tỉnh sau thảm bại.

HLV Klopp đã phải chịu thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình vào một buổi chiều đau thương tại Villa Park hồi đầu tháng 10. Tuy nhiên, phần lớn đội hình của ông bắt đầu làm nhiệm vụ quốc tế ngay sau thất bại và nhà cầm quân người Đức đã quyết định giải tỏa không khí căng hẳng trong một tin nhắn gửi tới các ngôi sao của mình. Klopp tiết lộ với BBC hôm thứ năm: “Đêm sau trận đấu không phải là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, tôi thức dậy vào buổi sáng và tôi biết mình phải nói chuyện với các chàng trai, nhưng họ không ở đây. Vì vậy, tôi đã nhắn cho họ một tin nhắn rất dài. Tôi nói về suy nghĩ của mình sau những gì đã xảy ra, và sau đó, tôi cảm thấy tốt hơn vì đã nói ra nó”.

Màn trình diễn gây sốc của nhà vô địch Premier League đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của họ ở mùa này, và để lộ thêm những sai sót trong phòng ngự - vốn đang có thành tích tệ thứ 2 tại giải sau 4 trận. HLV Klopp hy vọng thông điệp của ông có hiệu quả khi Liverpool trở lại vào cuối tuần này, khi Lữ đoàn đỏ chuyến đi ngắn để đối mặt với đội đầu bảng Everton trong trận derby Merseyside vào thứ bảy.

Everton đã thắng 7/7 trận trên mọi đấu trường nhưng trận derby hôm thứ bảy sẽ là thử thách với họ họ trong nỗ lực tìm kiếm một chiến thắng đầu tiên trước Liverpool trong 10 năm. Và cựu hậu vệ của Everton, Sylvain Distin dù đánh giá rất cao tác động mà HLV Ancelotti đang có ở Everton, nhưng cũng đồng thời đưa ra cảnh báo về màn quật khởi của Liverpool: “Ancelotti ở đẳng cấp như Klopp, Guardiola, Mourinho. Bạn có thể cảm thấy rằng ông ấy cam kết gắn bó lâu dàivới CLB này. Nhưng trận derby hôm thứ bảy đến vào thời điểm tốt nhất cho Liverpool, họ sẽ là một con quái vật bị thương sau thất bại trước Villa”.

Tin cùng chuyên mục