Khó bầu chọn Quả bóng vàng futsal 2019

Chính những đóng góp và không có nhiều sự chênh lệch giữa các ứng viên làm cho cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) futsal Việt Nam 2019 trở nên khó bầu đoán hơn.

Cuộc đua tranh danh hiệu QBV futsal 2019 hứa hẹn rất quyết liệt. Ảnh: Anh Trần
Cuộc đua tranh danh hiệu QBV futsal 2019 hứa hẹn rất quyết liệt. Ảnh: Anh Trần

Bước sang mùa thứ 4, giải thưởng QBV futsal Việt Nam đã trở thành “món ăn” tinh thần dành cho giới chơi futsal nước nhà. Đây là giải thưởng rất có ý nghĩa. Nó tạo động lực cho các cầu thủ phấn đấu tốt nhất có thể nhằm đoạt được danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất trong năm. Là một niềm vinh dự và hạnh phúc nếu cầu thủ nào đoạt được giải thưởng. 

Nhìn vào bức tranh tổng thể trong năm 2019, futsal Việt Nam đang trên đà phát triển tốt. Chuyên môn giữa các CLB tại Giải futsal VĐQG được nâng cao. Thành tích giành hạng 3 của Thái Sơn Nam tại Giải futsal các CLB châu Á hay ngôi á quân Giải futsal các CLB Đông Nam Á của Sanatech Khánh Hòa chứng tỏ trình độ các đội bóng trong nước đã ngang tầm châu lục và xứng đáng được khen .

Nếu đặt ở môi trường khu vực, trình độ giữa futsal Việt Nam và Thái Lan đã thu hẹp rất đáng kể. Bằng chứng chúng ta chỉ thua đối thủ 2 bàn ở giải Đông Nam Á và tập huấn PTT trong thế trận khá giằng co với nhau.

Tại các giải đấu, tuyển futsal Việt Nam không có nhiều thời gian tập trung. Tôi lấy ví dụ tại giải Đông nam Á, đội tuyển chỉ có 3 tuần tập trung nhưng kết quả đạt được khá ổn (giành hạng ba và sở hữu tấm vé tham dự VCK châu Á 2020). Còn tại giải tập huấn ở Thái Lan mới đây thì chúng tôi chỉ có tập trung 4 ngày. Tuy nhiên toàn đội chơi khá tốt, cầu thủ thi đấu với tinh thần cao và thành tích thu về là á quân. Một kết quả khả quan.

Danh sách 10 đề cử cho danh hiệu QBV futsal 2019 của Ban tổ chức đưa ra rất hợp lý. Trong đó có đến 5 cầu thủ Thái Sơn Nam, họ là những gương mặt đã chơi rất tốt, cống hiến ở tất cả các giải đấu tham dự từ cấp CLB đến tuyển futsal Việt Nam.

Tôi đánh giá cao 3 cầu thủ Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí và Hồ Văn Ý, đó là những ứng viên nặng ký cho giải thưởng năm nay. Tôi theo dõi các cầu thủ đó rất sát và họ trình diễn đầy ấn tượng. Để chọn ra người xứng đáng cho danh hiệu QBV rất khó vì cá nhân 3 cầu thủ này có sự đóng góp ngang tầm nhau. Dĩ nhiên kết quả còn dự vào sự đánh giá của các cá nhân khác.

Tin cùng chuyên mục