Khiêu vũ thể thao kỳ vọng giành 3 ngôi vô địch tại SEA Games 31

Đội tuyển khiêu vũ thể thao (dancesports) đã lên mục tiêu và nhiệm vụ cho các tuyển thủ chuẩn bị SEA Games 31 và 3 HCV được nhắm tới là chỉ tiêu vừa phải.

Đội tuyển khiêu vũ thể thao đặt mục tiêu cao tại SEA Games 31. Ảnh: QUÝ LƯỢNG
Đội tuyển khiêu vũ thể thao đặt mục tiêu cao tại SEA Games 31. Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Phụ trách bộ môn khiêu vũ thể thao (Tổng cục TDTT) – bàn Phan Thùy Linh xác nhận “các tuyển thủ sẽ được tập huấn với chuyên môn tốt nhất để chuẩn bị cho SEA Games 31. Đội hình tập luyện đã được định hình và chúng tôi tập trung đội tuyển ở 2 điểm tập là Hà Nội và TPHCM”.

Theo bà Linh cho biết, đội hình tại Hà Nội sẽ do HLV Nguyễn Hải Anh (tên thường gọi Chí Anh) và Hoàng Thu Trang, Chu Tân Đức huấn luyện với các tuyển thủ Phạm Hồng Anh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Thị Hải Yến, Vũ Hoàng Anh Minh và Nguyễn Xuân Trường.

Trong khi đó, tập luyện tại TPHCM chỉ có cặp Nguyễn Đoàn Minh Trường và Đặng Thu Hương do HLV Nguyễn Hồng Thi (Khánh Thi) chịu trách nhiệm huấn luyện về chuyên môn.

SEA Games 30-2019 tại Philippines, trong 14 nội dung tại đại hội thì đội dancesports Việt Nam giành được 2 HCV thuộc về cặp Nguyễn Đức Hòa/Nguyễn Thị Hải Yến (standard với một điệu Quickstep) và Nguyễn Đoàn Minh Trường/Nguyễn Trọng Nhã Uyên (latin với một điệu jive).

“Về cơ bản, đội hình các đôi nhẩy đang chuẩn bị cho SEA Games 31 là những cá nhân tốt nhất của đội tuyển quốc gia và chúng tôi hy vọng họ sẽ đạt được thành tích tốt ở SEA Games 31 trên sân nhà. Mục tiêu của đội tuyển là giành 3 HCV”, bà Linh nói thêm. Ở đội hình đang chuẩn bị có thể thao, Nguyễn Trọng Nhã Uyên đã không còn tham gia chuyên môn cho SEA Games lần này ở Việt Nam. Và như vậy, chân nhảy Đặng Thu Hương được bố trí kết cặp với Nguyễn Đoàn Minh trường và giới chuyên môn đánh giá họ có sự ăn ý trong các bài biểu diễn, đạt chuyên môn rất hiệu quả.

Chính bà Linh cùng HLV của đội tuyển cũng xác nhận, một điều khó cho những chân nhẩy Việt Nam là ít được cơ hội dự giải thi đấu quốc tế do thời gian qua dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng các hoạt động. Tuy nhiên, đội tuyển sẽ được đi tập huấn tại Italia trong tháng 3 và trở lại Việt Nam tháng 4 để sẵn sàng cho SEA games 31. “Đợt tập huấn là cơ hội quý giá cho VĐV tiếp xúc với những kỹ thuật tốt nhất ở nơi tập huấn cũng như có tích lũy thêm chuyên môn để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng”, lãnh đạo bộ môn tiết lộ.

Tháng 12 năm ngoái, ban huấn luyện đội tuyển cùng lãnh đạo bộ môn và lãnh đạo Liên đoàn thể dục Việt Nam đã tiến hành buổi kiểm tra chuyên môn từng VĐV để chuẩn bị cho SEA games 31. Tại buổi kiểm tra, HLV Chí Anh từng phân tích “Một năm chỉ tập, không thi đấu là điều khó cho các đôi nhẩy của đội tuyển quốc gia nhưng họ thể hiện tốt kỹ thuật và thần thái trong buổi kiểm tra. Dù vậy, chúng tôi đã xem xét rất kỹ về chuyên môn và còn nhận thấy vẫn có sự kết hợp không nhuần nhuyễn ở một số VĐV và yếu tố thể lực chưa tốt. Ban huấn luyện sẽ có kế hoạch khắc phục điều này”. 3 tấm HCV là mục tiêu không dễ đạt được và thành công chỉ tới khi từng đôi nhẩy đạt được sự thăng hoa nhất, có hiệu quả nhất về chuyên môn nên tất cả chờ đợi chuyến tập luyện tại Italia sẽ giúp VĐV có được điểm rơi phong độ hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục