Khi Wenger ứng cử vào ghế HLV Real Madrid

Tờ Sunday Express chiều nay tiết lộ là “Giáo sư” Arsene Wenger đã gây sốc khi bất ngờ tuyên bố sẽ “quyết định tương lai trong 15 ngày tới” và vẫn còn muốn “tiếp tục công việc huấn luyện”. Nhà cầm quân người Pháp thực tế đang ứng cử vào chiếc ghế nóng ở Bernabeu.
Arsene Wenger trở thành ứng viên sáng giá nhất cho Real Madrid.
Arsene Wenger trở thành ứng viên sáng giá nhất cho Real Madrid.

Arsene Wenger đã kết thúc 22 năm dẫn dắt Arsenal vào cuối mùa giải và nhiều người tin là vị giáo sư 64 tuổi này sẽ lui về ở ẩn. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn hôm nay trên kênh truyền hình Pháp Telefoot, Arsene Wenger lại đặt mình vào vị trí ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở Santiago Bernabeu.
Hôm nay, khi phóng viên hỏi là liệu ông có còn muốn tiếp tục công tác huấn luyện, Wenger đáp: “Đó là câu hỏi mà tôi sẽ phải trả lời trong 15 ngày tới”.
“Đúng là tôi vẫn còn khát vọng muốn làm HLV. Nhưng liệu tôi có ham muốn ném mình vào thử thách điên rồ hay không? Tôi không biết".
“Đó là một công việc cần sự gắn kết hoàn toàn. Tôi cần phải dành một chút không gian mà tôi chưa từng có”.

Sau khi HLV Zinedine Zidane bất ngờ từ chức, Real Madrid đã ráo riết tìm người điền vào chiếc ghế nóng của nhà vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp. Chủ tịch Florentino Perez đã  kết nối với 2 ứng viên sáng giá nhất là Joachim Loew và Mauricio Pochettino. Nhưng nhà cầm quân người Đức Joachim Loew không có ý định rời Mannschaft trước năm 2020, trong lúc Pochettino không thể “trở mặt” với Tottenham để giúp Madrid cắt giảm số tiền chuyển nhượng có thể lên tới 42,5 triệu Euro.

Khi Wenger ứng cử vào ghế HLV Real Madrid ảnh 1 Wenger cười rất tươi khi nói về động cơ tiếp tục công tác huấn luyện cùa mình.
Thất vọng với 2 chọn lựa đầu tiên, Madrid giờ hướng sang các ứng viên khác, bao gồm Max Allegri (Juventus), Maurizio Sarri (Napoli) trước khi phải bổ nhiệm HLV “gà nhà” Guti. Nhưng với tuyên bố mới đây, Wenger phút chốc trở thành ứng viên sáng giá nhất để dẫn dắt Madrid mùa tới.

Wenger lại nói: “Điều gì thúc đẩy tôi ư? Điều gì đó trong tôi. Sự thật là tôi nhớ công tác huấn luyện biết bao. Làm thế nào tôi có thể sống mà không có chất kích thích này, thứ vốn sản sinh ra trong vai trò HLV và bị tác động bởi những trận đấu". Ông nhấn mạnh: “Trải nghiệm một trận đấu đẹp và chia sẻ nó với những người khác sau cuộc chiến là một điều rất kích động. Đó không phải là ma quỷ - đó là thiên thần”.

Tin cùng chuyên mục