Khi Tiến Linh dần gỡ bỏ ‘gọng kìm’

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên ở V-League 2022. Bàn thắng không chỉ mang chiến thắng đầu tay về cho Becamex Bình Dương, mà còn giúp chính tác giả dần cởi bỏ áp lực.

Tiến Linh trong vòng vây của các cầu thủ Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG
Tiến Linh trong vòng vây của các cầu thủ Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG

Kim đồng hồ nhích sang phút 11, Ceesay Dawda tung cú bấm bóng ở cự ly gần giữa sân để Tiến Linh thoát xuống. Dưới áp lực của hậu vệ Thanh Hóa, tiền đạo sinh năm 1997 nhẹ nhàng đỡ bước 1 trước khi kết thúc pha dàn xếp tấn công bằng bàn thắng mở điểm cho B.BD. Tiến Linh dứt điểm chìm nhưng hiểm để đủ đánh bại đàn anh Trần Bửu Ngọc - thủ môn dạn dày kinh nghiệm ở V-League. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp đội bóng đất Thủ có 3 điểm rời xứ Thanh.  

Bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh ở V-League 2022, đồng thời thể hiện đúng kỹ năng của “thợ săn” bàn số 1 cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Trước khi cùng đội bóng đất Thủ di chuyển ra xứ Thanh, chân sút gốc Hải Dương đối diện với áp lực rất lớn. B.BD “ngã ngựa” ngay trên sân nhà trước SLNA ở vòng 1. Bản thân Tiến Linh cũng chịu sức ép khi thi đấu “vô hình” trước sự chắc chắn của cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Hoàng Văn Khánh. Đỉnh điểm chân sút chủ lực này còn có lời qua tiếng lại với trợ lý Nguyễn Đức Cảnh vào cuối trận.

Sau thất bại trước SLNA, HLV Đặng Trần Chỉnh lý giải học trò gặp vấn đề sức khỏe nên dù chơi đầy cố gắng, nhưng vẫn không lấy lại được phong độ. Vì thế, bàn thắng vào lưới Thanh Hóa mang ý nghĩa rất lớn với Tiến Linh. Chân sút 25 tuổi đã vượt qua sức ép của dư luận, chớm phục hồi sức khỏe và phong độ cao nhất để cùng đồng đội “vượt ải” xứ Thanh thành công. Bản thân ngôi sao của bóng đá Việt Nam nói riêng và B.BD nói chung dần gỡ bỏ “gọng kìm”, hướng đến chặng dài V-League 2022 bằng sự tự tin, thoải mái nhất. Riêng Tiến Linh càng quyết tâm hơn cho mục tiêu đoạt danh hiệu vua phá lưới của mình.

Khi Tiến Linh dần gỡ bỏ ‘gọng kìm’ ảnh 1 Các cầu thủ Bình Dương đã tạm vượt qua sức ép khi đánh bại Thanh Hóa ở vòng 2 V-League 2022
Tiến Linh đã nở nụ cười, và chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ rất vui trước thềm 2 trận đấu cuối gặp Oman và Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Xa hơn nếu giữ tốt phong độ, Tiến Linh còn có thể gây ra cơn “đau đầu dễ chịu” với ông thầy Hàn Quốc trong kế hoạch nhân sự chuẩn bị SEA Games 31 (có 3 suất trên 23 tuổi).

“V-League 2022 có nhiều ngoại binh chất lượng. Nhưng thời gian thi đấu quốc tế ở các đội tuyển Việt Nam đã rèn cho tôi kinh nghiệm và kỹ năng chơi bóng để cạnh tranh. Tôi hy vọng bản thân sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, và cố gắng thi đấu tốt ở các trận kế tiếp. Bất kỳ giải đấu nào tham dự, dù ở cấp CLB hay đội tuyển Việt Nam, tôi luôn đặt mục tiêu ghi được nhiều bàn thắng nhất để giúp cho đội nhà chiến thắng và hướng đến mục tiêu cao hơn”, chia sẻ của Tiến Linh sau khi giúp B.BD đánh bại Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục